สาวร้องถูกร่างทรงเก๊หลอกยืมเงินกว่า 2 ล้าน เผ่นหาย ทวงคืนอ้างเทพไม่ให้รบกวน

สังคม

สาวร้องถูกร่างทรงเก๊หลอกยืมเงินกว่า 2 ล้าน เผ่นหาย ทวงคืนอ้างเทพไม่ให้รบกวน

โดย nicharee_m

16 พ.ย. 2564

176 views

สาวร้องถูกสาวใหญ่อ้างตัวเป็นร่างทรงท้าวเวสสุวรรณ หลอกขอยืมเงินไปกว่าล้าน ส่วนตัวเองต้องแบกรับหนี้สินรวมกว่า 2 ล้านบาท ขณะที่ร่างทรงหลังเป็นข่าวปิดสำนักเงียบ


นางสาวเก๋ (นามสมมติ) อายุ 46 ปี ชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ร้องสื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกนางเอ๋ อายุ 49 ปี อ้างตัวว่าเป็นร่างทรงท้าวเวสสุวรรณ เจ้าแม่กวนอิม ญาณทิพย์ของหลวงปู่โต และหลวงปู่แหวน มาหลอกขอยืมเงินไปกว่า 1 ล้านบาท ปัจจุบันต้องแบกรับภาระหนี้สินรวมกว่า 2 ล้านบาท


นางสาวเก๋ บอกว่า รู้จักกับร่างทรงเมื่อปี 2542 เจอกันครั้งแรก นางเอ๋มาทักว่าตนถูกคนทำคุณไสย ทำให้ชีวิตวุ่นวาย ทุกวันโกนจะมีเรื่องต้องเจ็บปวดร่างกาย ซึ่งก็ตรงกับชีวิตของตนในช่วงนั้นพอดี จึงเชื่อสนิทใจยอมทำพิธีแก้เคล็ด จากนั้นก็ไปที่ตำหนักของนางเอ๋ ย่านพระราม 2 เพื่อรับขันธ์ 5 และไหว้ครูทุกปีเพื่อเสริมบารมี เป็นแบบนี้มา 16 ปี


กระทั่งปี 2558 ตนมีโอกาสเข้ามาใกล้ชิดกับนางเอ๋มากขึ้น ไปมาหาสู่กันทุกสัปดาห์ โดยช่วงนั้นตนได้นำที่ดิน 17 ไร่ ไปจำนอง ได้เงินมา 900,000 บาท หวังมาลงทุนในกิจการ และนำไปซื้อที่ดินจากญาติ 6 ไร่


เมื่อนางเอ๋รู้เรื่องนี้ ก็เริ่มมาขอยืมเงิน โดยอ้างถึงญาณทิพย์ท้าวเวสสุวรรณ และเทพองค์อื่นๆ ให้ตนต้องช่วยเหลือนางเอ๋ ที่เป็นร่างทรงต้องปฏิบัติธรรม ทำให้ไม่มีอาชีพไม่มีรายได้ หากช่วยเหลือนางเอ๋แล้วตนจะมีโชคลาภ ครั้งแรกจึงให้ยืมไป 300,000 บาท จากนั้นนางเอ๋ก็มาขอยืมเงินเพิ่มอีกเรื่อยๆ รวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท


ทำให้ตนต้องแบกรับภาระดอกเบี้ยเงินกู้เป็นจำนวนมาก ถึงขั้นจะถูกยึดที่ดิน 6 ไร่ เมื่อทวงเงินคืนกลับถูกบ่ายเบี่ยง อ้างว่า เทพไม่ให้ตนไปรบกวนนางเอ๋อีก หากไม่เชื่อชีวิตจะตกต่ำ แต่ตนทนไม่ไหว จึงขอทวงเงิน 6 แสนบาท เพื่อไปไถ่ถอนที่ดิน ซึ่งนางเอ๋ก็ระดมทุนหาเงินมาใช้หนี้ให้ แต่หลังจากนั้นตนต้องหาเงินมาใช้คืนนางเอ๋ทั้งหมด แล้วต้องยกที่ดินผืนนั้นให้นางเอ๋ เพื่อเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ตนจึงต้องจำยอมยกที่ดินให้ชั่วคราว แล้วทำเรื่องขายฝากที่ดิน เพื่อนำเงินก้อนไปจ่ายคืนให้นางเอ๋


ที่ออกมาร้องเรียน เพราะอยากเป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่น อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ และอยากขอความช่วยเหลือ จาก นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา ช่วยเปิดโปง และหยุดพฤติกรรมหลอกลวงเช่นนี้ ซึ่งหมอปลานัดให้ตนไปหาที่บ้านที่จังหวัดเพชรบุรีพรุ่งนี้


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของนางเอ๋ ร่างทรงที่ถูกกล่าวหา ซึ่งที่อยู่ที่ย่านพระราม 2 กทม. พบว่าบ้านปิดเงียบ

คุณอาจสนใจ