สถานบันเทิง “ไลฟ์” วอนรัฐผ่อนปรนเปิดกิจการ ยึดคำ นายกฯ ตั้งเป้าเปิด 1 ธ.ค.

เศรษฐกิจ

สถานบันเทิง “ไลฟ์” วอนรัฐผ่อนปรนเปิดกิจการ ยึดคำ นายกฯ ตั้งเป้าเปิด 1 ธ.ค.

โดย nicharee_m

16 พ.ย. 2564

73 views

ผู้ประกอบการสถานบันเทิงชื่อดัง ประกาศเดินหน้าเปิดให้บริการ 1 ธันวาคมนี้ ย้ำยึดตามคำพูดนายกฯ ที่เคยประกาศทางโทรทัศน์ไว้ว่า เปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน และ 1 ธันวาคม จะให้เปิดสถานบริการ พร้อมตัดพ้อสถานบันเทิงถูกสั่งปิดรวมกว่า 15 เดือนแล้ว ทั้งที่เป็น 1 อาชีพเหมือนกัน ตอนนี้คนเดือดร้อนมากกว่า 1 ล้านคน


ผู้บริหารและพนักงานในเครือโรงเหล้าแสงจันทร์ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กเพจโรงเหล้าแสงจันทร์เอกมัย-รามอินทรา ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ 1 ธันวาคมนี้ ตามคำประกาศของนายกฯ โดยระบุว่าตั้งแต่โควิด19 ระบาด โรงเหล้าแสงจันทร์ 9 สาขา ถูกสั่งปิดมาแล้ว 2-3 ครั้ง รวมระยะเวลาประมาณ 15 เดือน ส่งผลต่อพนักงานมากกว่า 1,000 คน ทั่วประเทศมีคนอาชีพนี้เดือดร้อนกว่า 1 ล้านคน กระทบ 4-5 ล้านครอบครัว


ล่าสุดทีมข่าวพูดคุย กับนายอนันต์ สุวรรณปาน ประธานบริหารเครือโรงเหล้าแสงจันทร์ กล่าวว่า นายกฯ เคยประกาศทางโทรทัศน์ให้เปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน และวันที่ 1 ธันวาคม สถานบริการจะเปิดให้บริการได้ คำพูดนายกฯ เป็นสิ่งมีค่ามากที่สุด เป็นความหวังของทุกคน แต่มติ ศบค. เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ให้สถานบันเทิงเลื่อนออกไป วันที่ 15 มกราคม 2565 จะพิจารณาอีกครั้ง


จากการประกาศครั้งแรก ผู้ประกอบการเตรียมแผนการเตรียมเปิดกิจการ ทั่งการจ้างงาน การรีโนเวท ปรับปรุงร้าน ซึ่งต้องลงทุนไปแล้วกว่าหลายแสนบาท แต่กลับยังไม่สามารถเปิดกิจการได้ หากยังไม่สามารถเปิดดำเนินกิจการได้อาชีพคนกลางคืนก็ยิ่งกระทบหนัก เพราะตลอด 8 เดือน ครั้งล่าสุดที่ต้องปิดกิจการไม่มีรายได้เลย เครือข่ายสถานประกอบการอย่างโรงเหล้าแสงจันทร์ ตั้งใจว่าจะขอเปิดกิจการในวันที่ 1 ธันวาคมนี้


ในวันนี้ เวลา 16.00 น.ทางกลุ่มสมาพันธ์เครือข่ายอาชีพคนบันเทิงแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าธุรกิจร้านอาหารกลางคืน และผู้ประกอบการสถานบันเทิง จะหารือร่วมกันเพื่อหาข้อสรุปในการเปิดกิจการ รวมถึงข้อเสนอมาตรการ ไปยัง ศบค.เพื่อให้พิจารณาการผ่อนคลายมาตรการ

คุณอาจสนใจ

Related News