นายกฯ ลุย ครม.สัญจรใต้ หวังโปรโมทท่องเที่ยวรับเปิดประเทศ

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลุย ครม.สัญจรใต้ หวังโปรโมทท่องเที่ยวรับเปิดประเทศ

โดย pattraporn_a

15 พ.ย. 2564

43 views

วันพรุ่งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นการประชุมสัญจรนัดแรกของปีนี้ ต้อนรับการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ซึ่งนายกรัฐมนตรีคาดหวังว่าจะพลิกฟื้นเศรษฐกิจได้



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะมีการประชุมสัญจรในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) โดยได้ตรวจเยี่ยมการฝึกอบรมการดับเพลิงกู้ภัยและบรรเทาสาธารณภัยระดับสากลแห่งแรก และแห่งเดียวของประเทศไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่


จากนั้นไปเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์จําหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP อันดามัน ANDAMAN OTOP SHOP 6 จังหวัด ประกอบด้วย ระนอง ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล ซึ่งจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับท้องถิ่น ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยวจากการเปิดประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสี่ยง และความท้าทายจากโรคโควิด-19



นายกรัฐมนตรี ยังได้เยี่ยมชม คลองหรูด หรือ คลองน้ำใส ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งมีประชาชนมาให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรี ที่สวมใส่เสื้อลายขอพระราชทานผ้าบาติกสีฟ้า ผ้าพื้นเมืองของกระบี่ พร้อมทั้งโชว์ฝีมือปรุงข้าวยำ ทำโรตี และ ทอดไข่บนใบตอง พร้อมชมความสวยงามของคลองหรูด ซึ่งเป็นตาน้ำผุด ไหลมาจากภูเขา และได้โพสต์ท่าถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเพื่อนำไปโปรโมทการท่องเที่ยว ก่อนที่คณะรัฐมนตรีจะถ่ายภาพหมู่ ริมทะเลกระบี่ด้วย


สำหรับวาระการประชุมวันพรุ่งนี้ กลุ่มจังหวัดอันดามัน 6 จังหวัด ของบประมาณ 17 โครงการ ในการพัฒนาส่งเสริมการท่องเที่ยว วงเงิน 2,128 ล้านบาท เช่น โครงการ โครงการภูเก็ตเฮลท์แซนด์บ็อกซ์ เป็นโครงการบริหารจัดการสุขภาพของจังหวัดภูเก็ตทั้งระบบ โครงการนำสายไฟฟ้าลงดินที่เทศบาลเมือง ช่วงตลาดเก่าของจังหวัดภูเก็ต โครงการกิจกรรมเทศกาลการท่องเที่ยวและกิจกรรมกีฬาเชิงการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัด


ในระหว่างนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ พบว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประมาณ 10 คน เข้าไปขอตรวจสอบป้ายที่กลุ่มกระบี่ไม่ทนจำนวน 5 คน นำโดยนายพลัง หนูเหลือ แกนนำ ได้มาจัดกิจกรรมชูป้ายต่อต้านรัฐบาล ที่บริเวณอ่าวนางแลนมาร์ค ซึ่งมีการชูป้ายข้อความ โดยขอตรวจสอบบัตรประชาชน และเชิญตัวทั้งหมดไปสอบปากคำ ที่ สภ.อ่าวนาง




คุณอาจสนใจ

Related News