เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 15 พ.ย. 64 - "วาเลนติโน่ รอสซี่" อำลาวงการความเร็ว

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 15 พ.ย. 64 - "วาเลนติโน่ รอสซี่" อำลาวงการความเร็ว

โดย pattraporn_a

15 พ.ย. 2564

20 views

เซอร์เบีย เฉือนชนะ โปรตุเกส 2-1 คว้าตั๋วฟุตบอลโลก

เซอร์เบีย ได้ประตูชัยในนาทีสุดท้ายของเกมเฉือนชนะ โปรตุเกส 2-1 คว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย


เกมที่เอสตาดิโอ ดา ลุซ เมื่อคืนนี้ โปรตุเกส ขอแค่เสมอก็จะคว้าแชมป์กลุ่ม และน่าจะไม่มีปัญหาเมื่อได้ประตูนำเร็วตั้งแต่ 2 นาทีแรกจาก เรนาโต้ ซานเชส แต่ เซอร์เบีย มาทำประ 2 ประตูรวดจาก ดูซาน ทาดิช นาที 33 และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ในนาทีสุดท้ายของเกม แซงชนะ 2-1


เซอร์เบีย คว้าแชมป์กลุ่ม A แข่ง 8 นัดมี 20 คะแนน  ส่วน โปรตุเกส ตกไปเป็นอันดับ 2 ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟ  โดยเป็นการแพ้ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกที่บ้านตัวเอง เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2013


ในกลุ่ม B สเปน เฉือนชนะ สวีเดน 1-0 จากประตูชัยในช่วงท้ายเกมของ อัลวาโร่ โมราต้า / สเปน คว้าแชมป์กลุ่ม ส่วน สวีเดน ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟ


ตอนนี้ได้ 8 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022  นอกจาก เซอร์เบีย และ สเปน ยังมี กาตาร์ เจ้าภาพ, เยอรมนี, เดนมาร์ก, บราซิล, ฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม และ โครเอเชีย 



แบงค็อก ยังรั้งจ่าฝูงไทยลีก

สถานการณ์ล่าสุดฟุตบอลไทยลีก แบงค็อก ยังรั้งจ่าฝูง หลังเก็บ 3 คะแนนในเกมที่มีการวอล์คเอาท์ออกจากสนาม


โดยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ผู้ตัดสินเช็ก VAR จังหวะที่ จักรกริช พาละพล ผู้เล่น ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยกเท้าสกัดโดน ทริสตอง โด กองหลังแบงค็อก ล้มในเขตโทษ ก่อนชี้เป็นจุดโทษ จนผู้เล่น ขอนแก่น วอร์คเอาท์ออกมาข้างสนามอยู่หลายนาที


พอกลับมาเล่นต่อ วานเดอร์ หลุยส์ ยิงจุดโทษให้แบงค็อก นำ 1-0 ในนาที 102 จากนั้น นาที 116 ผู้ตัดสินเช็ค VAR ให้จุดโทษขอนแก่นบ้าง แต่ อิบสัน เมโล่ ยิงไม่เข้า จบเกม แบงค็อก บุกชนะ ขอนแก่น 1-0


ส่วนเรื่องที่ขอนแก่น ยูไนเต็ด ประท้วงเดินออกจากสนาม ตามกฏอาจถูกปรับเงินตั้งแต่ 30,000 บาท ถึง 50,000 บาท


ขณะที่ การท่าเรือ หลังเปลี่ยนโค้ชเป็น สระราวุฒิ ตรีพันธ์ ก็คว้าชัยชนะ 2 นัดติด นัดนี้ บุกถล่ม เชียงราย ยูไนเต็ด 4-0 เซร์คิโอ ซัวเรส ยิงแฮตทริก อีกลูกได้จาก เนลสัน โบนีญ่า โดย การท่าเรือ เก็บเพิ่มเป็น 21 คะแนน อยู่อันดับ 6


ส่วนจ่าฝูง แบงค็อก แข่ง 13 นัด มี 29 คะแนน นำอันดับ 2 บุรีรัมย์ ซึ่งแพ้ ชลบุรี 0-2 เมื่อวันเสาร์ อยู่ 3 คะแนน


ส่วนครึ่งล่างของตาราง ราชบุรี อยู่ที่ 11 มี 15 คะแนน หลังชนะ นครราชสีมา 3-2 ด้าน ขอนแก่น อยู่อันดับ 13 มี 14 คะแนน ขณะที่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด รั้งบ๊วย มี 6 คะแนน หลังแพ้ เมืองทอง 0-2



เปิดศูนย์ฝึกนักชกเยาวชน ที่ จ.สระบุรี

สมาคมกีฬามวยสากลเดินหน้าสร้างนักมวยรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดคุณ พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดค่ายฝึกนักมวยสากลเยาวชนทีมชาติไทย ที่สถาบันพัฒนากีฬามวยสากลแห่งชาติ มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ซึ่งนายกสมาคมกีฬามวยสากล มั่นใจว่า การเข้าค่ายในครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาหน้าใหม่ หลังจากผลงานโอลิมปิกปีนี้ ได้มา 1 เหรียญทองแดงจากมวยสากลหญิง สุดาพร สีสอนดี


"พระมหาสมปอง" ปะทะกับ "วีไอพีมาดามแจน" ฟุตบอลช่วยน้ำท่วม

บรรยากาศฟุตบอลการกุศลหารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน  "ทีมพระมหาสมปอง" ปะทะกับ "ทีมวีไอพีมาดามแจน"  โดยทีมพระมหาสมปองได้ศิลปินมาร่วมสร้างสีสัน อย่าง สมรักษ์ คำสิงห์ และ บ่าววี ขณะที่ทีมวีไอพีมาดามแจน มี สส.พรรคเพื่อไทยจากหลายเขตมาช่วย โดยมีกติกาเพิ่มยอดบริจาคในช่วงการยิงจุดโทษ หากยิงเข้าจะบริจาคเพิ่มลูกละ 1,000 บาท แต่ถ้ายิงไม่เข้าต้องบริจาคเพิ่มลูกละ 2,000 บาท  ท้ายสุดได้ยอดบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นเงิน 21,500 บาท



"วาเลนติโน่ รอสซี่" อำลาวงการความเร็ว
บรรยากาศการอำลา "เดอะ ด็อกเตอร์" วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่ปิดฉาก 26 ปี ในฐานะนักแข่งอาชีพ


รอสซี่ ลงแข่งรายการสุดท้ายของฤดูกาล รายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน และเป็นสนามสุดท้ายในฐานะนักแข่งอาชีพด้วย  สนามนี้ รอสซี่ เข้าเส้นชัยอันดับ 10 ขณะที่ผลงานตลอดฤดูกาลจบอันดับ 18 มี 44 คะแนน


วาเลนติโน่ รอสซี่ ในวัย 42 ปี เริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักบิดอาชีพ เมื่อปี 1996 ในรุ่น 125 ซีซี  ขยับรุ่นมาเรื่อยๆทั้ง 250 ซีซี, 500 ซีซี  ก่อนจะเริ่มลงแข่งโมโตจีพี ในปี 2002 ลงแข่งรวมทุกรุ่นทั้งหมด 432 รายการ คว้าแชมป์ได้ 115 รายการ  คว้าแชมป์โลกได้ถึง 9 สมัย (ทั้งในรุ่น 125, 250 , 500 และ โมโตจีพี)

คุณอาจสนใจ

Related News