รวบยากูซ่าญี่ปุ่น ลอบเปิด บ.ขายถุงมือยางไม่ได้มาตรฐานในไทย ตุ๋นกว่า 286 ล้านบาท

สังคม

รวบยากูซ่าญี่ปุ่น ลอบเปิด บ.ขายถุงมือยางไม่ได้มาตรฐานในไทย ตุ๋นกว่า 286 ล้านบาท

โดย pattraporn_a

15 พ.ย. 2564

82 views

ตำรวจสอบสวนกลางบุกจับยากูซ่า ชาวญี่ปุ่น ลอบตั้งบริษัทถุงมือยางเถื่อนส่งนอก มีทั้งคนไทยต่างชาติ ถูกหลอกเสียหายกว่า 286 ล้านบาท พบประวัติเป็นสมาชิกแก๊งซุมิโยชิ แต่เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ อ้างว่าถูกโกงมาอีกทอด


ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโค หรือ ปคบ. บุกจับนาย ซูอิชิ โอซาวา อายุ 42 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในคดี ร่วมกันผลิตเครื่องมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต


หลังจากตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี เข้าค้นโกดังแห่งหนึ่ง ใน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกล่องบรรจุถุงมือยางทางการแพทย์ กว่า 10,000 กล่อง และพบถุงมือยางที่รอบรรจุ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา



จนกระทั่งออกหมายจับ นายซูอิชิ ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทฯ และเจ้าของโกดังได้ พร้อมควบคุมตัสภรรยาชาวไทย วัย 24 ปี ของนายซูอิชิ ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ในคดีฉ้อโกง หลังพบพฤติกรรมหลอกขายถุงมือยางไม่ได้คุณภาพ และจัดส่งไม่ครบตามจำนวน ความเสียหายเกือบ 4 ล้านบาท


จากนั้นขยายผลเข้าตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ 6 ตู้ ที่ลานฝากตู้คอนเทนเนอร์ ย่าน ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบถุงมือยางปลอมรวมกว่า 10 ล้านชิ้น เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


เมื่อตรวจสอบประวัติพบเป็นสมาชิกแก๊งยากูซ่า "ซุมิโยชิ" เคยหลอกถุงมือยางให้บริษัทที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ความเสียหายกว่า 180 ล้านบาท บริษัทที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกหลอกเสียหาย 88 ล้านบาท ซึ่งแจ้งความไว้ที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ.


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/Aa4IyUUmzV8

คุณอาจสนใจ