ดราม่า ตั้ง "ครูพรพิมล" ควบ 4 ตำแหน่ง สพฐ.ชี้เป็นเรื่องปกติของระบบราชการ

สังคม

ดราม่า ตั้ง "ครูพรพิมล" ควบ 4 ตำแหน่ง สพฐ.ชี้เป็นเรื่องปกติของระบบราชการ

โดย pattraporn_a

15 พ.ย. 2564

663 views

ประเด็นดราม่าต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของวงการข้าราชการครู หลังเอกสารการโพสต์แชร์ เอกสารตั้ง ’ครูพรพิมล’ ควบ 4 ตำแหน่ง ขณะที่ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ยืนยันการแต่งตั้งและมอบหมายตนเอง ให้ปฏิบัติหน้าที่ราชการเป็นเรื่องปกติของระบบราชการ เมื่อไม่มีคนทำงาน ก็ต้องตั้งตนเองทำหน้าที่ไปด้วย



ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาแชร์เอกสารราชการ ซึ่งเป็นคำสั่งของโรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่งตั้งบุคลากรให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จุดที่ชาวเน็ตให้ความสนใจ ก็คือชื่อของครู "พรพิมล" ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ รวม 4 ตำแหน่ง ได้แก่ หัวหน้ากลุ่มบริหารงานบุคคล, หัวหน้ากลุ่มบริหารงานวิชาการ, หัวหน้ากลุ่มบริหารงานงบประมาณ และหัวหน้ากลุ่มบริหารงานทั่วไป


และเอกสารดังกล่าวกลับพบว่า ผู้ที่เซ็นอนุมัติเอกสารนี้คือ ครูพรพิมล เป็นผู้เซ็นอนุมัติคำสั่งแต่งตั้งตนเอง ซึ่งอยู่ในตำแหน่ง รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน


โดยผู้ที่โพสต์เอกสารฉบับนี้นั้นคือครูพรพิมลเอง ระบุรายเอียดเหตุผลผ่านแคปชั่นด้วยว่า "ขาเข้าคุกไป 1 ข้าง เดินตามรอย พส #พี่โดโด้2

ปล. 1. ตอนนี้อยู่กับครูธุรการสองคน เด็ก 40 คน มีครูที่เพิ่งเกษียณมาช่วยสอนอยู่ค่ะ

2. ก่อนหน้านั้นมีครูอีก 2 ท่าน เพิ่งเกษียณไป และอีกคนเจ้มุกคนสวยไปบรรจุครู กทม. ตอนนี้รอเขตจัดสรรอัตรากำลังครูอยู่เด้อจ้า

3. ผอ.ย้ายกลับภูมิลำเนาเมื่อตุลาคมที่ผ่านมา ตอนนี้รอผอ.คนใหม่มาบรรจุค่ะ

4. กรรมการประเมินครูผู้ช่วยรอบ 3-4 ที่จะถึงนี้คงจะเป็นผอ.และครูโรงเรียนใกล้เคียงค่ะ

5. อยู่ในความดูแลของผอ.กลุ่มเครือข่ายอยู่น้า #โรงเรียนฉันมี #เด็กหญิงพรพิมลเขียนชื่อซ้ำ"


ทั้งนี้ ครูพรพิมล ได้โพสต์ระบุไว้ว่า ตนเองเพิ่งจะบรรจุเข้าเป็นข้าราชการครูได้เพียง 1 ปี เท่านั้น #ครูน้อยร้อยตำแหน่ง


โดยโพสต์นี้ได้มีเพื่อนๆ ของครู เข้าไปให้กำลังใจในคอมเมนต์ บอกว่า ธรรมดา รร.ขนาดเล็ก เขาไม่บรรจุ ผอ.น่ะ ซึ่งครูพรวิมล ได้ตอบกลับไปว่า เขตบอกว่าถ้านักเรียนถึง 40 ยังมีสิทธิ์ได้ผอ.อยู่ค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดสอบ ผอ.เลยจ้า และมีการตอบกลับว่า ก็ตามเวรตามกรรมค่ะครู ขอแค่มีครูมาเพิ่มในตำแหน่งที่ขาดก็โอเคแล้ว



ล่าสุดทางด้าน ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของระบบราชการ ไม่มีอะไรพิเศษ เมื่อไม่มีคนทำงาน ผู้อำนวยการรักษาการ ก็ต้องตั้งตนเอง ทำงานตำแหน่งอื่นๆไปด้วย


พร้อมอธิบายถึงโรงเรียนที่ตกเป็นข่าว ว่าเป็นโรงเรียนขนาดเล็กอยู่ในจังหวัดสระแก้ว ทั้งโรงเรียนมีครู 3 คน เป็นผู้อำนวยการ 1 คน และครูผู้ช่วย 2 คน มีเด็กนักเรียนประมาณ 40 คน เมื่อผู้อำนวยการคนเดิม ขอย้ายไปจังหวัดนครพนม ตามระเบียบราชการต้องมีรักษาการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จึงตั้งครูผู้ช่วยในโรงเรียน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน


สำหรับ ผอ.ตัวจริงนั้น ต้องรอคณะกรรมการการศึกษาจังหวัดสระแก้ว ขึ้นบัญชีโรงเรียนดังกล่าว เป็นโรงเรียนที่ต้องการ ผอ. ถ้าขึ้นบัญชีไว้แล้ว ถ้ามี ผอ.คนไหนอยากมาอยู่ ก็ขอย้ายมาได้ ถ้าไม่มีก็ต้องรอผู้ผ่านเกณฑ์ แล้วเรียกมาบรรจุต่อไป ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงการอบรมพัฒนา ยืนยันเรื่องนี้ปกติ ไม่มีอะไรพิเศษ



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/ORstWohuKi8

คุณอาจสนใจ

Related News