ร้านข้าวแกง อั้นไม่อยู่ ปรับราคาเมนู “หมู” ขึ้น 10 บาทแล้ว

เศรษฐกิจ

ร้านข้าวแกง อั้นไม่อยู่ ปรับราคาเมนู “หมู” ขึ้น 10 บาทแล้ว

โดย pattraporn_a

15 พ.ย. 2564

60 views

ก.พาณิชย์ เตรียมจ้ดโครงการหมูราคาถูกสัปดาห์นี้ ขณะที่กรมการค้าภายใน จับมือร้านสะดวกซื้อ ช่วยเกษตรกรขายส้ม


ร้านขายข้าวแกง ย่านพระราม 4 ได้ปรับราคาขาย ในเมนูหมู เช่น หมูสามชั้นทอด ขึ้น 10 บาท จากราดข้าว 2 อย่าง 50 บาท เป็น 60 บาท เนื่องจากทนแบกรับต้นทุนราคาหมูที่ยังพุ่งสูงไม่ไหว และส่อเค้าราคาจะแพง ลากยาวข้ามปี หลังผู้เลี้ยงหมู ชี้แจงกับ กระทรวงพาณิชย์ ผู้เลี้ยงต้องแบกภาระราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์ พ่วงการป้องกันโรค ดันต้นทุนพุ่งเฉียดกิโลกรัมละ 80 บาท ต้องขายหน้าฟาร์มกิโลกรัมละ 90 บาท ถึงจะอยู่ได้


ขณะที่ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้ จะเริ่มจัดโครงการหมูราคาถูก จำหน่ายในราคาไม่เกิน 130 บาทต่อกิโลกรัม 400 จุดทั่วประทเศ จำหน่ายต่อเนื่อง 1 เดือน โดยสมาคมผู้เลี้ยงสุกร และผู้ผลิตรายใหญ่ จะจัดส่งเนื้อหมูป้อนโครงการนี้ ส่วนอาหารจานด่วน กำลังหารือกับ Food court และร้านธงฟ้า จัดทำเมนูราคาพิเศษ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน


ส่วนการช่วยเหลือชาวสวนส้มภาคเหนือ ที่ในช่วงเดือนนี้ส้มจะทยอยออกสู่ตลาด ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีมากถึง 150,000 ตัน ซึ่งอาจส่งผลต่อราคาขาย กรมการค้าภายใน จึงประสานความร่วมมือผู้ค้าส่ง ค้าปลีก และตลาดกลาง ช่วยรับซื้อส้มเขียวหวาน 1,900 ตัน และระบายสู่รถโมบาย 1,000 ตัน และจับมือร้านสะดวกซื้อ รับซื้อส้มอีก 450 ตัน วางขายในราคาถุงละ 45 บาท ใน 8,000 สาขาทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาผลกระทบให้ชาวสวน



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/uURtRF4pqTA

คุณอาจสนใจ

Related News