ครอบครัวเชื่อ ยิงกลาง 'วงเปตอง' ไม่ใช่บันดาลโทสะ 'อ.ปรเมศวร์' ชี้ คนถ่ายคลิปก็อาจผิด

สังคม

ครอบครัวเชื่อ ยิงกลาง 'วงเปตอง' ไม่ใช่บันดาลโทสะ 'อ.ปรเมศวร์' ชี้ คนถ่ายคลิปก็อาจผิด

โดย JitrarutP

15 พ.ย. 2564

289 views

วันที่ 15 พ.ย. 64 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต หลังถูกเครือญาติใช้ปืนยิงดับ 2 ศพ เจ็บอีก 1 คน ขณะกำลังเล่นเปตอง พร้อมสัมภาษณ์กับ อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ สำนักอัยการสูงสุด, ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรี กระทรวงยุติธรรม และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย


หลานของผู้เสียชีวิตกรณีผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงกลางวงเปตอง เปิดเผยผ่านรายการโหนกระแสว่า ปกติแล้วมักจะมีปากเสียงกับบ้านคู่กรณีเป็นประจำ สืบเนื่องจากปมปัญหาที่ดิน แต่ในวันเกิดเหตุนั้นครอบครัวของตนกำลังเล่นเปตองอยู่หน้าบ้าน แล้วลูกชายของผู้ก่อเหตุขับรถเข้าบ้านพอดี ครอบครัวจึงหยุดเล่นจึงมีปากเสียงกัน




ต่อมาลูกชายผู้ก่อเหตุได้ถือกล้องถ่ายวิดีโอ ส่วนผู้ก่อเหตุได้คว้าปืนมายิงใส่คนในครอบครัวของตนจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งตนเชื่อว่าไม่ใช่การบันดาลโทสะ เพราะผู้ก่อเหตุได้บุกเข้ามาภายในบ้าน ก่อนจะยิงจนคนในครอบครัวตนล้มลง อีกทั้งยังเอามือสอดไปที่หน้าต่างและยิงซ้ำอีก


ด้าน อ.ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ สำนักอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่บันดาลโทสะ คงคับแค้นมากจากซื้อบ้านและที่ดินมากกว่า จะบอกบันดาลโทสะหรือโมโหก็คงไม่ใช่ คนตายเดินลงมาก็ไปยิงเขา คนที่เดินถ่ายคลิปอยู่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เป็นผู้สนับสนุนรึเปล่า ถ้าลูกชายผู้ก่อเหตุเข้าไปบอกแล้วชวนกันออกมา แล้วเดินตามมาถ่ายคลิป ก็อาจเป็นผู้สนับสนุนให้ก่อเหตุได้ ส่วนการได้รับการประกันตัวนั้นเป็นดุลพินิจของศาล

คุณอาจสนใจ

Related News