จับแล้ว ชายตระเวนขอเงิน 20 บาท ไม่ให้ขู่ปล้น อ้างทำเพราะคึกคะนอง

สังคม

จับแล้ว ชายตระเวนขอเงิน 20 บาท ไม่ให้ขู่ปล้น อ้างทำเพราะคึกคะนอง

โดย sujira_s

15 พ.ย. 2564

326 views

สงขลา - ชายคล้ายคนสติไม่ดีตระเวนบุกเข้าไปในร้านค้า ใช้มีดข่มขู่รีดเงิน พร้อมบอกหากไม่ให้จะปล้น ล่าสุด ผู้กำกับฯ คุมตัวมาดำเนินคดีแล้ว


ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านแห่งหนึ่ง ที่ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จ.สงขลา บันทึกภาพผู้ชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 40 ปี ถืออะไรบางอย่างในมือ เดินปรี่เข้าไปในร้าน จากนั้นก็เอ่ยปากขอเงิน จำนวน 20 บาท พร้อมกับข่มขู่ว่า "หากไม่ให้จะมาปล้น" ด้วยความกลัวและตกใจ พนักงานหญิงในร้านจึงรีบหยิบเงินจำนวน 20 บาท ให้ไป ชายคนดังกล่าวจึงเดินออกจากร้าน แล้วไปก่อเหตุลักษณะเดียวกัน โดยไปเดินตระเวนขอเงินกับคนที่ผ่านไปมา แถมยังไปขู่ขอเงินกับนักท่องเที่ยวด้วย โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา


ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ นาย ธเนศ เจียรเจริญ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการร้าน เล่าให้ฟังว่า หลังทราบเรื่องได้นำคลิปภาพไปโพสต์ลงในโซเชียลเพื่อเตือนภัย ปรากฏว่า มีหลายคนที่ถูกผู้ชายคนนี้ก่อเหตุขู่รีดขอเงิน เชื่อว่าน่าจะทำมานานแล้ว เพราะผู้เสียหายมีทั้งนักเรียนนักศึกษา นักท่องเที่ยว และร้ายไปกว่านั้นก็คือ มีการบุกเข้าไปถึงในบ้านพักของชาวบ้าน เพื่อขอเงินแค่ 20 บาท ยอมรับ แม้ทางร้านจะเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็นครั้งแรก แต่ก็ไม่อยากให้ชายคนดังกล่าวไปก่อเหตุแบบนี้กับใครอีก


นอกจากร้านค้า ยังพบมีหญิงอายุ 28 ปี เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า เธอเองก็เจอมากับตัวขณะที่กำลังยืนกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ชายคนนี้ก็เดินเข้ามาขอเงิน พร้อมกับเอามือจิ้มที่หน้าจอตู้เอทีเอ็ม แล้วบอกว่า ถ้าไม่ให้จะดึงเอาเงินที่กำลังจะออกจากตู้ พร้อมกับทำท่าคล้ายกับล้วงอะไรบางอย่างในกระเป๋าสะพาย และข่มขู่ว่า "ถ้าไม่ให้จะทำร้ายร่างกาย" ด้วยความที่ไม่อยากมีปัญหา ทุกคนจึงยอมให้เงินจำนวนดังกล่าวนั้นไป ส่วนตัวไม่เชื่อว่าเป็นคนสติไม่ดี เพราะยังพูดจารู้เรื่อง อ่านหนังสือออก น่าจะแกล้งบ้า ที่สำคัญชายคนนี้เคยถูกตำรวจจับมาแล้วหลายครั้ง แต่ต้องปล่อยออกมา เพราะเป็นคนสติไม่ดี


เบื้องต้นแม้ชายที่ก่อเหตุจะเคยถูกตำรวจจับกุม และถูกปล่อยตัวมาแล้วหลายครั้ง แต่ผู้เสียหายก็ไปแจ้งความไว้ เพื่อให้ตำรวจ ช่วยติดตามจับกุมชายคนดังกล่าวไปดำเนินคดีอีกครั้ง และหากเป็นผู้ป่วยจริง ก็ควรส่งไปบำบัดรักษาอาการตามขั้นตอน เพราะจากพฤติกรรมของชายคนนี้แล้ว ค่อนข้างจะเป็นบุคคลอันตราย หากปล่อยไว้เกรงว่าถ้าวันไหนขอเงินใครไม่ได้ อาจจะก่อเหตุแบบที่เคยข่มขู่ไว้ จนมีคนได้รับอันตราย


หลังเกิดเหตุ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสงขลา พ.ต.อ ภูวรา แก้วพารันต์ สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามตัวชายคนดังกล่าว ล่าสุดเมื่อเช้านี้จับกุมตัวได้แล้ว ที่บริเวณปากซอย 11 ถนนกาญจนวานิช ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา ทราบชื่อ นายพิทยา พรหมมาก หรือนายดำ อายุ 39 ปี พร้อมกับยึดของกลางเป็นเสื้อผ้า กระเป๋าสะพายข้าง รองเท้าแตะ และมีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก พบประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เคยได้ทั้งโทรศัพท์มือถือ และเงินสด โดยคนร้ายสารภาพสาเหตุที่กระทำเพราะคึกคะนอง เบื้องต้นแจ้งข้อหาข่มขู่กรรโชกทรัพย์ ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ