แก๊งปล่อยเงินกู้เหิมเกริม ท้านักข่าวบุกออฟฟิศย่านพระราม 3 อ้างถ้าเส้นไม่ใหญ่จริง ไม่ปล่อยเงินกู้

สังคม

แก๊งปล่อยเงินกู้เหิมเกริม ท้านักข่าวบุกออฟฟิศย่านพระราม 3 อ้างถ้าเส้นไม่ใหญ่จริง ไม่ปล่อยเงินกู้

โดย sujira_s

14 พ.ย. 2564

42 views

เพชรบูรณ์ - ยังเหิมไม่เลิก คราวนี้ แก๊งค์เงินกู้ออนไลน์ ท้าสำนักข่าว ให้มาเจอที่ออฟฟิต อ้างอยู่แถวพระราม 3 กรุงเทพมหานคร ใกล้กับ สน.พระราม 3 ถ้าไม่ใหญ่จริง ไม่ปล่อยเงินกู้


วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ความคืบหน้ากรณี นางสาววรนุช สุขสอน อายุ 44 ปี ชาวบ้าน หมู่ 9 ต.บึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งถูกแก๊งค์เงินกู้ออนไลน์ โทรศัพท์มาทวงเงิน กับผู้เสียหาย ทั้งการโทรศัพท์มาข่มขู่ ก่อกวนคนที่รู้จัก โดยมีการใช้หมายเลขหลายหมายเลข ซึ่งมีทั้งเบอร์ไทย และเบอร์โทรจากต่างประเทศ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านญาติผู้เสียหาย ทำให้ทราบว่าแก๊งค์เงินกู้เหล่านี้ มีการโทรศัพท์ ก่อกวนญาติแทบจะทุกคน จนหลายคนรู้จะทำยังไงเพื่อแก้ปัญหา หลายคนเกิดความเครียด เพราะแก๊งค์เงินกู้มีการขู่จำทำร้ายร่างกาย


ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสอบถามรายละเอียดกับทางญาติผู้เสียหาย พบว่า มีโทรศัพท์จากพวกแก๊งค์เงินกู้โทรเข้ามาหา แถมเจ้าตัวยังบอก ตั้งแต่มีเรื่อง ตนเองรับโทรศัพท์มากกว่า 10 สายแล้ว ทั้งที่อธิบายว่าให้ไปคุยกันเอง แต่แก๊งค์เงินกู้ก็โทรมาหา จนทุกวันนี้รำคาญมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหา หรือดำเนินคดีกับแก๊งค์เงินกู้เหิม เหล่านี้


นอกจากนี้แก๊งค์เงินกู้ ได้ท้าทายให้ทางสำนักข่าว มาหาได้ที่สำนักงานที่อยู่แถวพระราม 3 ใกล้กับ สน. โดยระบุว่าถ้าไม่ใหญ่จริง ไม่กล้าปล่อยเงินกู้ให้หรอก


จากการสอบถาม นายสังยุติ นามบุรี กำนันตำบลบึงสามพัน กล่าวว่า ในส่วนการทวงหนี้ออนไลน์ อันนี้ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ตนเองมาทราบจากลูกบ้าน ว่าถูกทวงหนี้ เลยเข้ามาสอบถาม ว่าไปกู้เงินยังไง ถึงมีชื่อ เบอร์โทร ของกำนันไปเกี่ยวข้อง ซึ่งโทรมาบ่อย จนกำนันไม่เป็นอันทำงาน บางทีก็คุยกันปกติ บางทีก็ใช้อารมณ์ในการทวง ซึ่งกำนันเอง ก็พยายามพูดดี แต่บางทีมันเหนื่อย ก็อารมณ์ขึ้นเหมือนกัน ขณะนี้ ก็กำลังสอบถาม ติดตามอยู่ ว่าทำไมถึงมีเบอร์กำนันไปเกี่ยวข้อง อยากฝากถึงสังคมทุกวันนี้ ว่าแก๊งค์เงินกู้ หรือ แอปกู้เงินออนไลน์นั้น มันอันตรายมาก เพราะเท่าที่ได้ยิน ดูข่าวมา รวมทั้งประสบกับตัวเอง ทำให้เห็นว่าประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน อยากฝากให้เป็นอุทธาหรณ์ ช่วยพิจารณา และช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวังคนใกล้ชิด และญาติพี่น้อง ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว


ด้าน นายอำนาจ คล้ายพวก อายุ 53 ปี ญาติของลูกหนี้ กล่าวว่า ตนเองถูกแก๊งค์เงินกู้ออนไลน์โทรเข้ามาทวงเงิน ตนเองก็พยายามบอกว่า ไม่รู้เรื่อง มีธุระอะไรหรอ ตนก็บอกไปแค่นี้ ซึ่งแปลกใจ ว่าทำไมถึงรู้เบอร์โทรตนเอง และทวงเงินกับตนทำไม ส่วนตัวก็ไม่ได้รู้สึกติดใจอะไร ถือว่าให้จบแค่ตรงนี้ ก็พอ แต่เรื่องราว ที่มีการไปกู้เงินออนไลน์นั้น ตนไม่ทราบ รู้แค่ว่า ตอนที่เขาโทรมา ก็ลักษณะถามว่า รู้จักคนชื่อนี้ ชื่อนั้นไหม ซึ่งตนเองก็รู้จัก แต่ก็ไม่อาจจะตอบได้ เพราะไม่ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/vFO3UMZdGQY

คุณอาจสนใจ

Related News