สุดประทับใจ! บุคลากรด่านหน้า ลุยเส้นทางแสนลำบาก มุ่งมั่นไปฉีดไฟเซอร์ให้เด็ก นร.

สังคม

สุดประทับใจ! บุคลากรด่านหน้า ลุยเส้นทางแสนลำบาก มุ่งมั่นไปฉีดไฟเซอร์ให้เด็ก นร.

โดย weerawit_c

14 พ.ย. 2564

126 views

นายแพทย์บัณฑิต ดวงดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สะเรียง ได้ถ่ายทอดความรู้สึก บนเส้นทางของวัคซีนป้องกันโควิด-19 จากอำเภอแม่สะเรียง สู่พื้นที่ชายขอบ บ้านสล่าเชียงตอง ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน แม้การเดินทางจะยากลำบาก แต่ไม่ใช่อุปสรรคสำหรับเจ้าหน้าที่ที่มีความุม่งมั่น มี “จุดมุ่งหมายเดียวกัน เพื่อประชาชนมีสุขภาพดี” ห่างไกลโควิด -19 ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Bundit Duangdee


ภาพที่เห็น เป็นการเดินทางของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พยาบาลวิชาชีพ สังกัดสำนักงานสาธารณสุขอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยเภสัชกร จากโรงพยาบาลแม่สะเรียง ใช้ยานพาหนะรถจักรยานยนต์พร้อมหอบหิ้วกระติกที่บรรจุวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 5 คัน เพื่อลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจฉีดวัคซีนนอกสถานบริการ ตามแผนการฉีดวัคซีนเชิงรุก ณ บ้านสล่าเชียงตอง ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนโรงเรียนเพียงหลวง 11 ที่ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 48 คน นอกจากนั้น ยังมีราษฏรในหมู่บ้านที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวค 80 คน และ แอสตราเซเนกา 58 คน


สำหรับประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสล่าเชียงตอง ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองแม่สะเรียงกว่า 90 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมง เส้นทางต้องลัดเลาะไปตามลำห้วยและโขดหิน


ทั้งนี้ การเดินทางเข้าพื้นที่เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากห้วงต้นเดือนที่ผ่านมาได้ เกิดมีน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ถนนขาด และมีไม้ใหญ่ล้มขวางทาง ดังนั้น การเดินทางโดยรถยนต์ จึงสามารถไปถึงแค่บ้านแม่แพะ เท่านั้น ทีมงานจึงปรับแผนการเดินทางโดยใช้รถจักรยานยนต์ ขนกระติกวัคซีนเพื่อไปให้บริการฉีดวัคซีนตามการนัดหมาย แม้ว่าเส้นทางจะยากลำบากและเป็นอุปสรรคในการทำงาน แต่เพื่อสร้างแรงจูงใจและเพิ่มการเข้าถึงการรับวัคซีนของประชาชนในพื้นที่ทุรกันดาร เจ้าหน้าที่ทุกคนยืนยันจะไปให้ถึง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/iLzc1h4IZgI

คุณอาจสนใจ

Related News