อุตุฯ ประกาศเตือน ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก - ปภ.สรุปน้ำท่วมภาคใต้ 5 จว.

สังคม

อุตุฯ ประกาศเตือน ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก - ปภ.สรุปน้ำท่วมภาคใต้ 5 จว.

โดย passamon_a

14 พ.ย. 2564

14 views

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564)" ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564


หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงยังคงปกคลุมภาคใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันตอนบนในวันพรุ่งนี้ (14 พฤศจิกายน 2564) ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ในช่วงวันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2564


จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก มีดังนี้


บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ได้แก่ บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง และพังงา


บริเวณที่มีฝนตกหนัก ได้แก่ บริเวณจังหวัดนราธิวาส ภูเก็ต และกระบี่


ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564


ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงาสรุปสถานการณ์น้ำ หลังมีฝนตกในพื้นที่ภาคใต้ ว่าวันที่ 13 พ.ย.64 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก กระจายใน 5 จังหวัด คือ ชุมพร ระนอง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และสงขลา รวม 20 อำเภอ 53 ตำบล 209 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 3,136 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน


คุณอาจสนใจ