ชาวบางเสาธง ร้องมีคนนำขยะมาทิ้ง ล้นมาถึงถนน ส่งกลิ่นเหม็น-อุดตันท่อ

สังคม

ชาวบางเสาธง ร้องมีคนนำขยะมาทิ้ง ล้นมาถึงถนน ส่งกลิ่นเหม็น-อุดตันท่อ

โดย panwilai_c

13 พ.ย. 2564

128 views

ชาวบ้านซอยแสงฟ้า ย่านบางเสาธง ร้องเรียนมีคนนำขยะมาทิ้งในที่ดินรกร้าง จนล้นออกมาบนผิวถนน ทำให้รถวิ่งสวนกันไม่ได้ แถมส่งกลิ่นเน่าเหม็น และอุดตันท่อระบายน้ำ ชาวบ้านต้องลุยน้ำเน่าจนเป็นโรคผิวหนังกันแล้ว



ทีมช่าวช่อง 3 เข้าไปตรวจสอบในซอยแสงฟ้า ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ พบว่า เป็นซอยลึกประมาณ 1 กิโลเมตร ที่มีทั้งหมู่บ้านขนาดใหญ่อยู่ท้ายซอย และโรงงานอุตสาหกรรม อยู่กลางซอย ส่วนต้นซอยจะเป็นพื้นที่รกร้างว่างเปล่าทั้ง 2 ฝั่ง โดยฝั่งซ้ายมือ พบมีกองขยะจำนวนมากถูกเอามาทิ้งไว้เป็นระยะทางยาวตลอดแนว และบางช่วงกองขยะยังกินพื้นที่มาบนถนนเกือบครึ่งเลน


จากการสอบถาม นายประคอง พรหมจันทร์ พนักงานโรงงานในซอย บอกว่า ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เริ่มมีคนเอาขยะมาทิ้งตรงที่รกร้าง เพราะที่ดินซอยข้าง ๆ ที่เขาเคยทิ้งเจ้าของกั้นรั้ว ทำให้ที่ดินตรงนี้กลายเป็นที่ทิ้งขยะไปแล้ว เวลารถขยะเข้ามา ก็จะเข้าไปเก็บเฉพาะหน้าโรงงานกับในหมู่บ้าน ทำให้คนที่ต้องเข้ามาทำงาน หรืออยู่ในซอยได้รับผลกระทบหนัก โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกน้ำท่วม ขยะก็จะลอยออกมาตามถนน จนรถแทบวิ่งไม่ได้ ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว



ขณะที่คนชุมชน บอกว่า ขยะเหล่านี้ยังอุดตันทับท่อระบายน้ำ ทำให้เวลาฝนตก น้ำจะระบายไม่ทันท่วมทั้งซอย คนงานที่เดินเข้า-ออกหลายคน เป็นผื่นคันที่เท้าจากน้ำเน่าเสีย ส่วนคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ก็ลื่นล้มกันเป็นประจำ


ล่าสุด ฝนตกหนักจนถึงวันนี้ยังมีน้ำขังอยู่ ส่วนค่าขยะที่จ่ายเดือนละ 80 บาท ก็เก็บแค่ในหมู่บ้านเท่านั้น ซึ่งคนในชุมชนเคยร้องเรียนไปยัง อบต.บางเสาธง แล้ว 2 ครั้ง ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว จนถึงขณะนี้ก็ยังเงียบ

คุณอาจสนใจ

Related News