ตร.เผย อดีต 'ผกก.โจ้' ไม่รับทราบข้อหา-ไม่ให้ความร่วมมือสอบสวน ด้านพ่อเหยื่อ เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

อาชญากรรม

ตร.เผย อดีต 'ผกก.โจ้' ไม่รับทราบข้อหา-ไม่ให้ความร่วมมือสอบสวน ด้านพ่อเหยื่อ เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

โดย panwilai_c

13 พ.ย. 2564

202 views

คดีอดีตผู้กำกับโจ้ กับพวก ร่วมกันซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติด และคลุมถุงดำจนเสียชีวิต อัยการสูงสุดสั่ง ฟ้องอดีตผู้กำกับโจ้ ทุกข้อหา โทษหนักประหารสถานเดียว ขณะที่ครอบครัวเหยื่อแก๊งอดีตผู้กำกับโจ้ ทำบุญครบรอบ 100 วัน ให้ลูกชาย ย้ำยังเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม ว่าลูกชายจะได้รับความเป็นธรรม


วันนี้ (13 พ.ย. 64) ครอบครัวเหยื่อผู้กำกับโจ้ ได้จัดพิธีทำบุญครบรอบ 100 วัน การเสียชีวิตของ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ โดยนิมนต์พระมาทำพิธีที่บ้านในซอยรจนา 1 ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ภายในงานก็มีเพียงญาติและเพื่อนบ้านกว่า 30 คน มาร่วมพิธีที่เป็นไปอย่างเรียบง่าย


หลังเสร็จพิธีทำบุญ เรืออากาศตรี จักรกฤษ์ ธนะพัฒน์ บิดาของนายจิระพงศ์ กล่าวว่า ยังมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ทั้งทางด้านอัยการและตำรวจให้ความสนใจในคดีนี้ และเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ฝันถึงลูกชายบ้างหรือไม่ ผู้เป็นพ่อตอบแบบอารณ์ดีว่า "ไม่มาหาเลย น้องคงติดภาระกิจ"


ส่วนความคืบหน้าทางคดี นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่เรือนจำคลองเปรม เข้าไปสอบสวนผู้กำกับโจ้ เพิ่มเติม ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต มาตรา 172 ฐานเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ผู้ใดปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อํานาจในตําแหน่งหน้าที่โดยมิชอบฯ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีให้แล้วเสร็จทันกำหนดฝากขัง ในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้


มีรายงานว่า อดีตผู้กำกับโจ้ ไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวน ทำให้การสอบสวนไม่สมบูรณ์เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งในวันจันทร์นี้ (15 พ.ย. 64) ประมาณบ่ายโมง ทางอัยการสูงสุดจะแถลงความคืบหน้าเรื่องการสั่งฟ้องคดีของอดีตผู้กำกับโจ้และพวก

คุณอาจสนใจ

Related News