หนุ่มชุมพรถูกน้ำป่าซัดหาย ชาวบ้านระดมกำลังกว่า 100 คน เร่งตามหาท่ามกลางสายฝน

สังคม

หนุ่มชุมพรถูกน้ำป่าซัดหาย ชาวบ้านระดมกำลังกว่า 100 คน เร่งตามหาท่ามกลางสายฝน

โดย panwilai_c

13 พ.ย. 2564

34 views

ชุมพร ฝนที่ตกหนัก จนเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมชุมชน และถนนหลายสาย ส่งผลให้รถติดยาวตั้งแต่เมื่อวาน (12 พ.ย. 64) เช่นที่ถนนสายเอเซีย 41 ที่เดินทางไปอำเภอเมืองชุมพร และไปยังกรุงเทพฯ จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถไปได้ ชาวบ้านนำข้าวกล่องช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถ ส่วนที่บ้านหาดทรายรี ชายวัย 62 ปี ถูกน้ำซัดหาย ล่าสุดยังไม่พบ ชาวบ้านระดมกำลังกว่า 100 คนเร่งค้นหา



โดยมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่สองริมฝั่งถนนสายเอเซีย 41 ได้นำอาหารบรรจุกล่อง ออกเดินเคาะประตูรถที่ติดอยู่บนถนน จากเหตุน้ำท่วม บนถนนบริเวณ กม.31-กม.33 อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ซึ่งติดเป็นระยะยาวเกือบ 20 กิโลเมตร ตั้งแต่เมื่อวานตอน 2 ทุ่ม จนกระทั่งขณะนี้รวมเวลากว่า 20 ชั่วโมง ซึ่งผู้สัญจรบางคันยังไม่ได้รับประทานอาหาร ชาวบ้านจึงช่วยกันหุ้งหาอาหารบรรจุกล่อง พร้อมน้ำดื่มมามอบให้เพื่อประทังความหิว


ส่วนที่บ้านหาดทรายรี หมู่ที่ 8 ตำบลท่าหิน อำเภอสวี เมื่อวานนี้มีผู้สูญหาย 1 ราย ชื่อนายมนัส แดงประดับ อายุ 62 ปี เจ้าของร้านอาหาร วันนี้ตั้งแต่เช้า นายสุรินทร์ จันทร์น้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 นำกำลังชาวบ้านมากกว่า 100 คน เดินทางไปยังในสวนยางพาราขนาดใหญ่ อยู่ริมห้วยในหมู่บ้าน หลังมีคนพบรถส่วนตัวของนายมนัส จอดอยู่ทางเข้าสวนยางพารา โดยนายมนัส บอกกับญาติว่าจะไปเตรียมเปิดร้านอาหารฯ และจะไปดูเครื่องปั๊มน้ำในสวนยางพารา เนื่องจากกลัวว่าเมื่อน้ำป่าไหลหลากลงมาในสวนยางพาราจะทำให้เครื่องปั๊มน้ำเสียหาย ต่อมาญาติไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งมีผู้ไปพบรถในช่วงเช้า และการค้นหาผ่านไปตลอดทั้งวัน ก็ยังไม่พบร่าง ผู้ใหญ่บ้านจึงยุติการค้นหา และพรุ่งนี้จะขอเจ้าหน้าที่รัฐในการนำกำลัง และสุนัขดมกลิ่นช่วยค้นหาอีกครั้ง



ขณะที่บนถนนสายหาดทรายรีไปยังอำเภอสวี ซึ่งเป็นถนนสายเลียบชายทะเล ออกไปยังถนนสายเอเชีย 41 ในพื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลท่าหิน อำเภอสวี น้ำป่ายังคงไหลหลากเข้าท่วมผิวการจราจร สูงมากกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือน กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากไม่สามารถออกไปหาอาหาร และน้ำดื่มได้

คุณอาจสนใจ

Related News