น้ำท่วมถนนสายเอเชีย 41 ชุมพร - นครศรีธรรมราช ฝนตกหนักดินสไลด์

สังคม

น้ำท่วมถนนสายเอเชีย 41 ชุมพร - นครศรีธรรมราช ฝนตกหนักดินสไลด์

โดย passamon_a

13 พ.ย. 2564

115 views

ที่สามแยกวังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร บนถนนสายเอเชีย 41 ในช่องทางขาขึ้น กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการปิดการจราจรในช่องทางขาขึ้น กทม.ที่จุดดังกล่าว จากสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากท่วมบนถนนสายเอเชีย 41 ในพื้นที่ อ.สวี ห่างจากจุดที่ติดถนนประมาณ 20 กิโลเมตร เนื่องจากต้องการให้ผู้ที่เดินทางได้หยุดพักรถที่ อ.หลังสวน และรอดูสถานการณ์ในช่วงเช้าวันนี้ (13 พ.ย.)


เพราะถ้าจะเดินทางต่อไปอาจจะไปติดอยู่ในความมืด และมีน้ำท่วมบนผิวการจราจร ซึ่งจะไม่มีทั้งห้องน้ำ อาหาร หรือสถานที่พักในบริเวณดังกล่าว พันตำรวจเอกธงชัย นุ้ยเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร จึงได้สั่งการให้ตำรวจ 3 สถานีตำรวจ ออกมาทำการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะเดินทางผ่าน อ.สวี เพื่อขึ้น กทม. ได้หยุดพักรถที่ อ.หลังสวน และในขณะเดียวกันผู้ที่จะเดินทางจาก กทม. เพื่อลงสู่ภาคใต้ ให้หยุดพักที่สี่แยกปฐมพร อ.เมือง จ.ชุมพร เนื่องจากในจุดของ อ.สวี จะมีน้ำท่วมผิวการจราจรสายเอเชีย 41 ทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้


จากสถานการณ์ดังกล่าวจึงทำให้มีรถจำนวนมากติดอยู่ก่อนถึงสี่แยกวังตะกอ ตั้งแต่สี่แยกอำเภอหลังสวน ระยะทางมากกว่า 5 กิโลเมตร จนถึงเวลานี้ยังมีรถชนิดต่าง ๆ ที่ทยอยเดินทางจากภาคใต้เพื่อจะขึ้นสู่ กทม. และรถจาก กทม. ที่จะลงสู่ภาคใต้ คาดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นในช่วงเช้า นอกจากนั้นยังมีฝนตกและน้ำป่าไหลหลากลงสู่ถนนเอเชีย 41 อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้สถานการณ์ในค่ำคืนนี้น่าจะมีความหนักขึ้นตลอดเวลา


ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช เวลา 16.00 น. วันที่ 12 พ.ย. ฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช พื้นที่หมู่ 7 ต.เปลี่ยน อ.สิชล ได้เกิดเหตุดินสไลด์ จากภูเขาอมซึ่งเป็นภูเขาใหญ่ในหมู่บ้าน สูงประมาณ 200 เมตร ดินสไลด์ลงในพื้นที่สวนยางของประชาชน เจ้าหน้าที่ ปภ.จ.นศ. สาขาสิชล, อบต.เปลี่ยน พร้อมผู้นำท้องที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย มีสวนยางพารา บางส่วน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต ไม่มีบ้านเรือนเสียหาย


คุณอาจสนใจ

Related News