แม่ทำพิธีเชิญวิญญาณลูกชายกลับบ้าน หลัง "บักจ่อย" สุนัขคาบกระดูกให้พบเจอศพ

สังคม

แม่ทำพิธีเชิญวิญญาณลูกชายกลับบ้าน หลัง "บักจ่อย" สุนัขคาบกระดูกให้พบเจอศพ

โดย pattraporn_a

12 พ.ย. 2564

50 views

แม่ทำพิธีเชิญวิญญาณโครงกระดูกลูกชายกลับบ้าน หลังบักจ่อยสุนัขเพศผู้คาบกระดูกมาให้เจอศพ


(12 พ.ย.) นางสมบูรณ์ ไชยมณี อายุ 76 ปี พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป มาทำพิธีเรียกวิญญาณนายกิตติศักดิ์ ไชยมณี อายุ 44 ปี ลูกชาย ซึ่งป่วยโรคลมชักหายไปเกือบเดือน สุดท้ายกลายเป็นศพ บริเวณพงหญ้าที่พบโครงกระดูก


โดยได้จัดกระทงกาบกล้วยสามเหลี่ยม 4 กระทง นำอาหารคาวหวาน และธูปเทียนนำมาวางไว้ 4 มุม และโยงสายสิญจน์เป็นสี่เหลี่ยม พระสงฆ์ได้สวดเรียกวิญญาณนายกิตติศักดิ์ให้กลับบ้าน เพื่อไปรับเอาส่วนบุญที่พ่อแม่พี่น้องอุทิศส่วนกุศล เพื่อจะได้ไปเกิดใหม่ในภพภูมิที่ดี




ซึ่งขณะทำพิธีสุนัขทั้ง 8 ตัว ที่พบโครงกระดูกได้เห่าหอนและเดินวนเวียนจุดพบศพ คล้ายวิญญาณผู้ตายสื่อว่ารับรู้แล้ว




นางสมบูรณ์ บอกว่า วันนี้ได้มาทำพิธีเรียกวิญญาณลูกกลับบ้านไปเข้าร่าง เพราะอยากทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ แม่ไม่สงสัยและติดใจการเสียชีวิต เพราะลูกมีโรคประจำตัวลมชัก ผ่าสมอง ก็ไม่ค่อยดี ช่วงที่ตามหารู้สึกกังวลมาก นอนไม่หลับ แต่เมื่อพบร่างแล้วแม้จะไม่มีชีวิต ก็รู้สึกโล่งใจ สบายใจ ส่วนที่ทำให้มั่นว่าโครงกระดูกนี้คือลูก เพราะจำผ่าสมองของลูกได้


ทางด้าน นายสุพจน์ แสงหมี อายุ 58 ปี ผู้พบกะโหลกและโครงกระดูก มีบ้านอยู่ห่างจากจุดพบศพเพียง 100 เมตร ได้อุ้มหมาเพศผู้ชื่อ “บักจ่อย” ที่คาบกะโหลกออก ซึ่งตนมีบ้านใกล้เถียงนาผู้ตาย มักจะเห็นผู้ตายมาเก็บเห็ดบริเวณที่นาประจำ และทราบว่าผู้ตายหายไป แต่ไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตที่ทุ่งนาใกล้บ้าน




โดยช่วงเย็นวานนี้ หมาบักจ่อยวิ่งไปเล่นแล้วคาบกะโหลกออกมาวางแล้วนอนเฝ้า จึงเดินมาดูก็เห็นเป็นกะโหลกมนุษย์ และยังคาบโครงกระดูกออกมาอีก จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ


โดยญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล นายกิตติศักดิ์ ไชยมณี ที่บ้าน และจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย.64 นี้



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/AlQ7l1kv4oo

คุณอาจสนใจ

Related News