พาณิชย์เตรียมจัด "หมูธงฟ้า" ขายราคาพิเศษ ช่วยลดผลกระทบให้ประชาชน

เศรษฐกิจ

พาณิชย์เตรียมจัด "หมูธงฟ้า" ขายราคาพิเศษ ช่วยลดผลกระทบให้ประชาชน

โดย pattraporn_a

12 พ.ย. 2564

34 views

กรมการค้าภายใน เร่งหารือ สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ จัดโครงการหมูธงฟ้า วางขายในราคาพิเศษ เพื่อช่วยลดผลกระทบให้กับประชาชน


นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กำลังเร่งหารือกับทางสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เพื่อเตรียมนำเนื้อหมูชำแหละ เข้าไปเสริมในตลาดสด และตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ และผ่านโครงการรถโมบาย จำหน่ายหมูธงฟ้าในราคาพิเศษ 400 จุด ทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดผลกระทบจากราคาเนื้อหมูที่มีการปรับสูงขึ้นในช่วงนี้ ให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศโดยเร็ว ทั้งนี้ยอมรับว่า ราคาหมูที่แพงในขณะนี้ สาเหตุหลักจากน้ำท่วม ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์ รวมถึงราคาค่าขนส่ง ที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ราคาต้นทางสูงขึ้นไปมาก


ขณะที่ นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า ยืนยัน สถานการณ์เงินเฟ้อ ยังไม่น่ากังวล แม้เดือนตุลาคม จะเพิ่มขึ้น 2.38% ซึ่งมีสาเหตุจากราคาน้ำมัน กลุ่มผักสด และกลุ่มอาหาร แต่สินค้ากลุ่มอื่นยังราคาปกติ ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ เร่งช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนอย่างเต็มที่ บวกกับมาตรการของรัฐ ที่ช่วยดูแลค่าครองชีพประชาชน ทั้ง การเพิ่มวงเงินในโครงการคนละครึ่ง หรือ การเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะเป็นปัจจัยที่ช่วยลดความร้อนแรงของเงินเฟ้อ ทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตได้อย่างมั่นคง



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/0YYG5RnoUus

คุณอาจสนใจ

Related News