หนุ่มเปย์ทิพย์สาวทำจมูก เจอ ตร.จับขณะจะก่อเหตุซ้ำ

สังคม

หนุ่มเปย์ทิพย์สาวทำจมูก เจอ ตร.จับขณะจะก่อเหตุซ้ำ

โดย natthanon_r

12 พ.ย. 2564

4 views

ความคืบหน้ากรณีมีคลินิกศัลยกรรมความงามแห่งหนึ่งย่านจตุจักร โพสต์เตือนภัยพฤติกรรมมิจฉาชีพที่ใช้สลิปโอนเงินปลอม แอบอ้างว่าชำระค่าศัลยกรรมให้กับหญิงสาวที่พามาทำจมูก เมื่อถูกจับได้ก็ทำทีจะไปกดเงิน แล้วหลบหนีไป ทิ้งหญิงสาวให้รับหน้าเพียงลำพัง ตำรวจสืบหาเบาะแสมิจฉาชีพรายนี้ จนกระทั่งทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายวงศ์ระพี แซ่หลี อายุ 38 ปี มีหมายจับศาลแขวงกระบี่ติดตัวในคดีฉ้อโกง และหนีไปซ่อนตัวในโรงแรมแห่งหนึ่งที่จังหวัดนครศรีธรรมราช


ตำรวจกองปราบปราม จึงนำกำลังเข้าจับกุมนายวงศ์ระพี ตามหมายจับศาลแขวงกระบี่ ข้อหาฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ โดยขณะจับกุม พบว่านายวงศ์ระพีกำลังเตรียมตัวจะก่อเหตุอีก โดยมีแผนจะหลอกขายอุปกรณ์หมึกพิมพ์ และเครื่องปริ้นเตอร์ให้กับร้านค้าที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า คบหากับหญิงสาวคนดังกล่าวตั้งแต่เดือน ต.ค. โดยหลอกฝ่ายหญิงว่าตัวเองเป็นทายาทเจ้าของกิจการโรงพิมพ์ พ่อเพิ่งเสียชีวิต กำลังจะได้รับมรดกเป็นเงินหลายสิบล้านบาท พร้อมกับทรัพย์สินอีกจำนวนมาก และหลอกลวงแฟนสาวว่า จะซื้อที่ดินให้กับพ่อแม่ของแฟนสาวที่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่ระหว่างรอรับเงินมรดก ก็จะขอเงินจากบ้านแฟนไปใช้จ่ายก่อน อ้างว่าจะชดใช้ให้ในภายหลังจากได้รับมรดก


กระทั่งวันเกิดเหตุ พาแฟนไปทำศัลยกรรมที่คลินิกเสริมความงาม โดยให้สลิปโอนเงินที่ทำปลอมขึ้นมา เป็นหลักฐานว่าจ่ายเงินค่าศัลยกรรมแล้ว แต่พนักงานของคลินิกตรวจสอบพบว่า ตนใช้สลิปปลอม จึงรีบอ้างว่าจะไปกดเงินสดมาจ่ายให้ หลังจากนั้นก็รีบหลบหนีมาอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช


นายวงศ์ระพี ยังรับสารภาพอีกว่า ที่ผ่านมา เคยก่อเหตุต้มตุ๋นมาแล้วหลายครั้ง มีทั้งหลอกขายอุปกรณ์หมึกพิมพ์, เครื่องปริ้นเตอร์, กระดาษพิมพ์ มีเหยื่อถูกหลอกเป็นจำนวนมาก ส่วนเงินที่ได้มา ส่วนใหญ่ก็หมดไปกับซื้อยาเสพติด และออกเที่ยวเตร่ จนกระทั่งมาถูกจับได้


เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหา ส่งตัวให้ สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีตามหมายจับในคดีก่อนหน้า คือ คดีหลอกผู้เสียหายรายหนึ่งในจังหวัดกระบี่ ว่าต้องการเซ้งร้านคอมพิวเตอร์และต้องการขายอุปกรณ์ในร้าน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงขอซื้ออุปกรณ์เครื่องปริ้นท์จำนวนหนึ่งและโอนเงินให้ 15,000 บาท แต่พอโอนเงินแล้วก็ติดต่อผู้ต้องหาไม่ได้อีกเลย จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กระบี่ โดยในคดีนี้ จะถูกดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงและนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/10SXlg5lcPY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สายเปย์ ,เปย์ ,ทิพย์ ,เปย์ทิพย์

คุณอาจสนใจ

Related News