ยังไม่เข็ด! สาวปลอมโปรไฟล์ หมอเสริมความงาม ถูกจับรอบ 4 ทั้งที่เพิ่งได้ประกันตัวเดือนเดียว

สังคม

ยังไม่เข็ด! สาวปลอมโปรไฟล์ หมอเสริมความงาม ถูกจับรอบ 4 ทั้งที่เพิ่งได้ประกันตัวเดือนเดียว

โดย thichaphat_d

12 พ.ย. 2564

117 views

ตำรวจ ปคบ.จับกุมหญิงปลอมเป็นหมอเสริมความงาม ทำผิดซ้ำซาก! ปลอมเอกสารหมอตัวจริง ใช้สมัครงาน หลังถูกจับล่าสุดเมื่อ 8 ต.ค.2564 ประกันตัวออกมาทำผิดซ้ำอีก ครั้งนี้ส่งฝากขัง คัดค้านการประกันตัว


วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. แถลงผลการปฏิบัติงาน กรณีจับกุมผู้ต้องหาปลอมเอกสารของแพทย์หญิง นำไปใช้สมัครทำงานเป็นแพทย์นอกเวลาที่สถานเสริมความงามหลายแห่ง


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ เคยถูกจับในลักษณะเดียวกัน 3 ครั้ง ศาลสั่งจำคุก 7 ปี พ้นโทษเมื่อเดือน ส.ค. 2564 ถูกจับกุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ต.ค.2564 ประกันตัวออกมากระทำความผิดซ้ำอีก คดีนี้พนักงานสอบสวนจึงจะส่งฝากขัง โดยคัดค้านประกันตัว


เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์ พบว่า น.ส.ณัฐชานันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่แอบอ้างนำใบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์หญิงท่านหนึ่งมาใช้สมัครงานเป็นแพทย์นอกเวลา ในสถานเสริมความงาม และถูกจับกุมตัว เมื่อวันที่ 8 ต.ค.2564 แล้วได้รับการประกันตัว


แต่กลับยังมีพฤติการณ์กระทำความผิดซ้ำแบบเดิม โดยนำใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงมาปลอมแปลง ตัดต่อใบหน้าของตนเอง ใส่ในใบประกอบวิชาชีพ แล้วนำเอกสารดังกล่าวมาใช้สมัครทำงานที่สถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านเมืองทอง


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้ง แพทย์หญิงที่ถูกผู้ต้องหานำใบประกอบวิชาชีพ ไปปลอมแปลงและสถานเสริมความงามที่ น.ส.ณัฐชานันท์ ไปสมัครทำงาน มาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน


ต่อมาเมื่อวันที่ 10 พ.ย.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและจับกุมตัว น.ส.ณัฐชานันท์ ระหว่างนำใบประกอบวิชาชีพที่ปลอมแปลงมาสมัครทำงานที่สถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านเมืองทอง โดย น.ส.ณัฐชานันท์ ให้การรับสารภาพว่า ได้โพสต์กระทู้ในเว็บไซต์อ้างว่าตนจะเปิดสถานเสริมความงาม ต้องการรับสมัครแพทย์มาทำงาน


โดยให้ส่งเอกสารมาให้ทางไลน์ เมื่อได้รับเอกสารจากแพทย์ จะคัดเลือกแพทย์หญิง ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับตน จากนั้นจึงนำเอกสารดังกล่าวมาใช้สมัครทำงานในสถานเสริมความงามในเขตกรุงเทพมหานครหลายแห่ง


เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ฐานใช้คำหรือข้อความอื่นใดที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเองเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


-ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานพยายามฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เพื่อให้ได้ซึ่งทรัพย์สิน ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


-ฐานเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท


-ฐานปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ต้องระวางโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับ 1,000 ถึง 10,000 บาท และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560


-ฐานโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JZfufqTlVdY

คุณอาจสนใจ

Related News