คลัสเตอร์โควิดโผล่ รร. กำแพงเพชร-โคราช ต้องประกาศปิดเรียน หลังเปิดได้ 2 สัปดาห์

สังคม

คลัสเตอร์โควิดโผล่ รร. กำแพงเพชร-โคราช ต้องประกาศปิดเรียน หลังเปิดได้ 2 สัปดาห์

โดย thichaphat_d

12 พ.ย. 2564

262 views

มีรายงานพบคลัสเตอร์โควิดในโรงเรียนหลายแห่ง โดยที่โรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ หมู่ที่ 12 บ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร ประกาศปิดโรงเรียนหลังจากเปิดเรียนได้เพียง 10 วันเท่านั้น


เนื่องจากมีผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ป.3 เดินทางไปรักษาตัวด้วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดตาก และพบผู้ติดเชื้อในบ้านจำนวน 5 คน จากคนในบ้านทั้งหมด 8 คน ประกอบกับมีนักเรียนชั้น ป.3 จำนวน 1 คน เดินทางไปตรวจไตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนปรากฏพบว่าติดเชื้อโควิด-19


ทาง รร.ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มเสี่ยงจำนวน 100 คน ซึ่งพบว่า มีครูติดเชื้อ 1 คน นักเรียนติดเชื้อ 14 คน เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 3 จำนวน 1 คน, นักเรียนชั้น ป.3 จำนวน 9 คน, นักเรียนชั้น ป.4 จำนวน 3 คน, นักเรียนชั้น ป.5 จำนวน 1 คน


ซึ่งขณะนี้ได้เข้ากักตัวที่ศูนย์พักคอยตำบลโกสัมพี เพื่อรอผลการตรวจ PCR หากผลตรวจยืนยันว่าพบเชื้อ จะมีการส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามอำเภอโกสัมพีนคร สำหรับโรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ในเบื้องต้นได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว 100 คน จากนักเรียนทั้งหมด 209 คน และจะต้องเร่งดำเนินตัดกรองจนครบ 100% จากนั้นจะขยายผลไปตรวจคัดกรองในชุมชนต่อไป


นายสมชาย ฉัตรชุณหกุล ปลัดอำเภอโกสัมพีนคร เปิดเผยว่า พบติดเชื้อ 15 คน ได้ส่งไปกักตัวเพื่อรอผลยืนยัน 14 คน และอีก 1 คน เข้ารับการรักษาตัวที่จังหวัดนครสวรรค์แล้ว ส่วนผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ที่โรงเรียนบ้านโนนสมบูรณ์ จำนวนทั้งสิ้น 38 คน เป็นบุคลากรทางการศึกษา 17 คน เป็นนักเรียน 21 และผู้ปกครองต้องกักตัวที่บ้านอีก 35 ราย


ขณะนี้ได้มีจัดเจ้าหน้าที่ เฝ้าดูและคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องกักตัวตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งตั้งเต้นท์รับบริจาคอาหาร สิ่งของ และน้ำดื่ม รวมทั้งของใช้จำเป็นให้กับน้องๆและครูที่กักตัวอยู่ด้วย


ส่วนที่โคราช โรงเรียนช่องแมวพิทยา ตำบลโคกกลาง อำเภอประทาย พบเด็กนักเรียน และครูผู้สอน ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย นอกจากนี้ยังตรวจพบครอบครัวผู้ปกครองอีก 4 ราย ติดเชื้อโควิดด้วยเช่นกัน โดยมีเด็กนักเรียนกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 80 ราย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตรวจคัดกรองหาเชื้อ และสอบสวนโรคเพิ่มเติม


ล่าสุดโรงเรียนช่องแมวพิทยา ได้ประกาศปิดเรียนเป็นการชั่วคราวแล้ว โดยให้นักเรียนที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทำการเรียนออนไลน์ที่บ้าน ส่วนนักเรียนกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 80 ราย ให้กักตัวอยู่แต่ภายในโรงเรียน โดยใช้อาคารเรียนเป็นสถานที่กักตัวเฝ้าดูอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมอาหาร น้ำดื่ม และขนม ให้กับเด็กนักเรียนที่ต้องถูกกักตัวด้วย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-al3ov90LuA

คุณอาจสนใจ

Related News