สรรพสามิต แจงปมจับหนุ่มพิการ ยันพบบุหรี่ปลอม ปัดรับเงิน 4.9 หมื่น

สังคม

สรรพสามิต แจงปมจับหนุ่มพิการ ยันพบบุหรี่ปลอม ปัดรับเงิน 4.9 หมื่น

โดย pattraporn_a

11 พ.ย. 2564

49 views

สรรพสามิตอุดรฯ ชี้แจงแล้ว ปมจับหนุ่มพิการ ยันพบบุหรี่ปลอมจริง ปัดเรียกรับเงิน 49,000 บาท ตำรวจเตรียมเรียกสอบเพิ่ม ขณะที่ ส.ส.อุดรธานี เขต 1 เร่งหาทางช่วยเหลือ


กรณีสรรพสามิตพื้นที่อุดรธานี เข้าจับกุม นายสุริยา อายุ 51 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่ป่วยพิการอัมพฤกษ์ครึ่งซีกด้านขวา ในข้อหาขายบุหรี่ปลอมไม่ติดอาการแสตมป์ โดยแม่ของหนุ่มพิการเผยว่า เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมต้องจ่ายค่าปรับ 49,000 บาท หากไปโรงพักต้องจ่าย 160,000 บาท แม่ไม่มีเงิน ลูกชายที่พิการจึงขอติดคุกแทน แต่น้องสาวได้ไปยืมเงิน 50,000 บาท ยื่นประกันตัวออกมา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่


ล่าสุด หัวหน้าปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อุดรธานี นายเพชร จิตรมิตร ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดที่ไปจับกุมในวันนั้น ขอชี้แจงกับสื่อถึงเรื่องที่เกิดขึ้น บอกว่า ตนเองได้รับการร้องเรียนว่ามีบุหรี่ปลอมจริงที่ร้านดังกล่าว จึงเข้าไปตรวจสอบยึดมาได้ 232 ซอง พบมีความจริงก็ต้องดำเนินคดี และนำตัวมาที่ สภ.เมืองอุดรธานี


โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นบุหรี่ของปลอมจริงๆ มีเลขรันบนอากรแสตมป์เป็นหมายเลขที่ซ้ำกัน นั่นคือบุหรี่ปลอม ส่วนที่ว่ามีการเรียกรับเงิน 49,000 ที่ร้านไม่เป็นความจริง ตนขอยืนยันไปจับตามที่ได้รับแจ้ง ไม่ได้เลือกปฏิบัติ


จากนั้น นายเพชร ได้นำบุหรี่ของกลางพร้อมหนังสือข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อัตราโทษฯ นำส่ง ร.ต.ท.ศุภชัย ขันอาสา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเรียกนางประนอม และนายสุริยา หนุ่มพิการ มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง


ขณะที่ นายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี เขต 1 ประสานมายังนายประทวน เชิดพาณิชย์ สมาคมนักข่าวอุดรธานี แจ้งว่า พร้อมให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ในทุกๆ ด้าน


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/JNC9wxq1rik

คุณอาจสนใจ

Related News