สอท.เปิดยุทธการ "ล่าแอพเงินกู้โหด เหนือจรดใต้" ต้นเหตุหนุ่มกำแพงเพชรยิงตัวตาย

สังคม

สอท.เปิดยุทธการ "ล่าแอพเงินกู้โหด เหนือจรดใต้" ต้นเหตุหนุ่มกำแพงเพชรยิงตัวตาย

โดย pattraporn_a

11 พ.ย. 2564

137 views

ตำรวจ สอท. เปิดปฏิบัติการ แผนยุทธการ ล่าแอพเงินกู้โหด เหนือจรดใต้เข้าตรวจค้น 8 จุด ใน 6 จังหวัด จับผู้ต้องหาได้ 7 คน


ปฏิบัติการที่ตำรวจ สอท. เข้าจับกุม ผู้ต้องหา แก๊งค์เงินกู้ออนไลน์ 6 คน ตามปฏิบัติตามแผนยุทธการ ล่าแอพเงินกู้โหห เหนือจรดใต้ หลังผู้ต้องหากลุ่มนี้ซึ่งจะใช้เว็บไซต์ เวิล์ดไวล์เวป เงินกู้ฉุกเฉินดอทเนท หลอกให้คนมากู้เงิน โดยนายจิระ จันทร์ประจักษ์ ชาวจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นเหยื่อเงินกู้ขบวนการนี้ ได้ทำเรื่องกู้เงิน 1 แสนบาท




แต่กลุ่มผู้ต้องหาหลอกให้นายจิระ โอนเงินมาให้ก่อน จึงจะได้รับอนุมัติ นายจิระหลงเชื่อ โอนเงินไปทั้งหมด 9 ครั้ง รวม 1.3 แสนบาท แต่ก็ไม่ได้รับเงินกู้ตามที่ตกลง ด้วยความเครียดจึงตัดสินใจยิงตัวตาย


ทั้งนี้ยังมีผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการหลบหนีอีก 1 คน ซึ่งตำรวจจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ในข้อหาข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


นอกจากนี้ตำรวจ ยังได้จับนางสาวตรีเนตร แซ่วี ได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลังหลอกเด็กหญิง อายุ 10 ปี ในจังหวัดพิจิตรว่าจะให้ทุนการศึกษา 6,000 บาท ผ่านแอพปลิเคชันไลน์ แต่จะต้องโอนเงินให้คนร้ายก่อน เด็กหญิงรายนี้ จึงโอนเงินไปให้ 3 ครั้ง ครั้งละ 300 บาท รวมเป็นเงิน 900 บาท จากนั้นก็ติดต่อกับคนร้ายไม่ได้อีก


ทั้งนี้ พบว่าคนร้ายรายนี้ ได้ส่งข้อความลักษณะนี้ผ่านทางไลน์ ไปยังประชาชนอีกนับหมื่นคน ภายใน 1 เดือน มีเหยื่อหลงเชื่อ โอนเงินมาให้ถึง 4 แสนบาท เบื้องต้นดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อมจะเร่งติดตามผู้ร่วมขบวนการที่หลบหนีอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน มาดำเนินคดีต่อไป




ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/cn_p1H5PZpI

คุณอาจสนใจ

Related News