ผู้โดยสารโพสต์เตือน โอนเงินค่าแท็กซี่แต่ "ป้าโชเฟอร์" อ้างไม่ได้รับ โวยให้จ่ายเงินสดเพิ่ม

สังคม

ผู้โดยสารโพสต์เตือน โอนเงินค่าแท็กซี่แต่ "ป้าโชเฟอร์" อ้างไม่ได้รับ โวยให้จ่ายเงินสดเพิ่ม

โดย pattraporn_a

11 พ.ย. 2564

90 views

มีประเด็นเรื่องราวในโซเชียลเมื่อผู้โดยสารท่านหนึ่ง จ่ายเงินผ่านแอบฯธนาคารให้กับคนขับแท็กซี่ แต่คนขับอ้างไม่ได้รับยอดเงินและโวยวาย ขอให้จ่ายเงินสด


ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เป็นผู้โดยสาร ถ่ายคลิปนี้หลังจากโอนจ่ายเงินผ่านแอบฯธนาคารให้ ป้าคนขับแท็กซี่ แต่ป้าบอกว่าเงินไม่เข้า ผู้โพสต์คลิปนี้บอกว่า เตือนภัย ตอนแรกก็คิดว่าเงินไม่เข้าจริงๆก็เลยรอ แต่ป้าก็บอกให้ไปกดเงินสดมา ซึ่งขณะนั้นในในคลิปเธอบอกว่าไม่มีเงินสด เพราะป้าจะไปแล้วเราเลยให้ รปภ.เรียก ตร. สุดท้ายป้าก็ซิ่งหนีขึ้นรถขับไปเลย


จุดที่เราเริ่มคิดว่าป้าอาจจะโมเม เพราะมีพี่นิติคอนโดเขาช่วยลงมาดูโทรศัพท์ให้ป้า แต่ป้าก็กดโทรศัพมั่วๆ พี่เขาก็เลยมาบอกเรา จังหวะนั้นป้าเสียงดังบวกโวยวาย แต่โชคดีเพื่อนเรามาพอดี เลยไม่ได้ไปกดให้ป้า


คลิปนี้ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างเป็น 2 มุม บอกว่า เหมือนผมเคยโดนป้าคนนี้กรณีแบบนี้เลย แต่ไม่แน่ใจว่าใช่คนเดียวกันไหมเพราะเบลอหน้าไว้ แต่เสียงใช่เลย บางคนบอกว่าถ้ามองในแง่ดี 1 แอบฯอาจมีปัญหาที่ธนาคารกลาง ต้นทางโอนแต่ติดที่ธนาคารกลาง มีปัญหาเพราะเคยเกิดขึ้นหลายเคส และ2 ป้าพยายามโกง


ขณะที่อีกรายบอกว่า บางทีระบบธนาคารมันปิดปรับปรุง ไม่แจ้งเตือน ถ้าเช็คในแอบจะไม่เห็นยอด ต้องรอเข้าปิดปรับปรุงเสร็จก่อน ผมเคยเถียงกับแม่เรื่องนี้เหมือนกันผมก็โชว์สลิปให้แม่ค้าดู แต่แม่ค้าก็ไม่เชื่อ ผมเลยใช้วิธีโทรหาธนาคารของแม่ค้า ให้เจ้าหน้าที่อธิบายครับ



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/7AfItnzwHY0

คุณอาจสนใจ

Related News