ตร.คาดปมหนี้สิน ส.จ.ดำ ฆ่ายกครัว 4 ศพ เรียกสอบผู้เกี่ยวข้องไขคดี

อาชญากรรม

ตร.คาดปมหนี้สิน ส.จ.ดำ ฆ่ายกครัว 4 ศพ เรียกสอบผู้เกี่ยวข้องไขคดี

โดย nicharee_m

11 พ.ย. 2564

99 views

จากกรณีที่มีเหตุการณ์ฆ่ายกครัว บริเวณทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น หมู่บ้านกลางเมือง เดอะปารีส พระราม 9-รามคำแหง ซอยกรุงเทพกรีฑา 7 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยทราบภายหลังว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายธวัชชัย ทองอ่อน อายุ 48 ปี หรือ อดีต ส.จ.ดำ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต 


บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ (10 พ.ย.) ที่บ้านของ นายธวัชชัย ทองอ่อน อายุ 48 ปี หรือ อดีต ส.จ.ดำ จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าของร้านเสบียงทิพย์ อาหารปักษ์ใต้ย่านรามคำแหง หลังก่อเหตุสังหารหมู่ ลูกและภรรยา ก่อนลั่นไกดับชีวิตตัวเอง หนีปัญหา ยังคงเงียบไม่พบว่ามีญาติหรือคนสนิทมาที่บ้านเกิดเหตุ


ขณะที่เพื่อนบ้านที่สนิทกับบ้านผู้ตาย เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า โดยปกติเท่าที่เห็นผู้ตายและภรรยาเป็นคนอัธยาศัยดียิ้มแย้มพูดจานิ่มนวล และมักนำขนมและผลไม้ที่เวลาไปออกงานแล้วได้มา หรือมีทางญาติส่งมาให้เอามาแบ่งปันอยู่บ่อยครั้ง สำหรับตนเองย้ายมาอยู่ที่บ้านลูกชายแห่งนี้ เมื่อปี 2552 ก็พบว่าผู้ตายอยู่มาก่อนแล้ว และตลอดเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันไม่เคยเห็น ส.จ.ดำมีปัญหา ทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านแต่อย่างใด รวมถึงทั้งคู่ก็ไม่เคยเห็นว่ามีปากเสียงทะเลาะกันแต่อย่างใด


โดยตนเองเป็นแม่บ้าน ซึ่งบ่อยครั้งจะทำหน้าที่รับจดหมายแทนบ้านผู้ตาย เวลาที่เดินทางไปต่างจังหวัดหลายวัน จึงทราบว่า ทางฝ่ายหญิงมีนามสกุลดังเลย มีการสอบถามจนทราบว่า เป็นหลานของอดีตนายตำรวจชื่อดังที่ปัจจุบันเป็นนักการเมืองอยู่พรรคใหญ่แห่งหนึ่ง ส่วนเรื่องเกี่ยวกับฉลากกินแบ่งรัฐบาล ตนเองไม่เคยทราบว่า ส.จ.ดำ สามารถหาได้เพราะ ไม่เคยรู้เรื่องรวมถึงไม่เคยเห็นว่า มีใครมาที่บ้านเพื่อติดตามทวงถาม


ซึ่งตนเองเพิ่งทราบเมื่อวานนี้ ที่พบว่าสมรักษ์ คำสิงห์เดินทางมาที่เกิดเหตุและเปิดเผยเรื่องดังกล่าว โดยเมื่อวานช่วงเวลาบ่ายสอง ขณะที่ตนอยู่ภายในบ้านทำกิจวัตรตามปกติ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดในตอนแรกคิดว่าเป็นบ้านที่อยู่ด้านหลัง ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้ยินเสียงมีการทะเลาะอยู่บางครั้ง แต่เมื่อไปพยายามฟังที่หลังบ้านก็ไม่ใช่ ก็จะพบว่าเสียงดังคล้ายอาวุธปืนมาจากบ้านของ ส.จ.ดำ


ขณะนั้นตนเองยังมีการเดินไปที่หน้าบ้านของ ส.จ.ดำ เพื่อไปดูและสอบถามยังเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ก่อนจะเดินย้อนกลับมาที่บ้านพัก และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกหนึ่งชุด ตนเองจึงมั่นใจว่าต้องเกิดเหตุขึ้น แต่ไม่กล้าเข้าไปดูก่อนที่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน ได้มีการติดต่อตำรวจเข้ามาตรวจสอบจึงรู้ว่ามีการก่อเหตุยิงภรรยาและลูกทั้งสอง รวมถึงยิ่งตนเองจนเสียชีวิต รวม 4 ศพ


ด้าน พันตำรวจเอกจักรเพชร เพชรพลอยนิล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ระบุทางโทรศัพท์ว่า พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้เรียกสอบปากคำพยานไปหลายปากเมื่อคืนนี้ เพื่อหาความชัดเจนแรงจูงใจในการก่อเหตุฆาตกรรมคนในครอบครัว เบื้องต้นมุ่งเป้าไปที่ประเด็นส่วนตัวและปัญหาหนี้สินของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่ายังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ยังมีพยานอีกหลายปากที่ต้องเรียกเข้าไปสอบสวนปากคำ โดยเฉพาะคนใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต


ทางพันตำรวจเอกจักรเพชร ได้กล่าวต่อว่า คดีนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน กระทบกับบุคคลหลายฝ่าย ต้องสอบสวนอย่างรอบคอบให้เกิดความชัดเจน ก่อนสรุปข้อเท็จจริงต่อสังคม ขณะที่มีรายงานข่าวว่าเมื่อคืนนี้ตำรวจได้เรียกสอบสวนบุคคลใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต เช่น น้องชาย และมารดาของผู้เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนวันนี้จะเรียกสอบปากคำเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย


ส่วนที่มีการตั้งข้อสันนิฐานว่ามาจากสาเหตุหนี้สิน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีบุคคลอื่นภายนอกเข้าไปลงมือ เพราะหลังตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเสียงปืนดังขึ้นในบ้านหลังดังกล่าว ก็เข้าไปตรวจสอบทันที พบว่าตัวบ้านมีการล็อกประตูแน่นหนาทุกทาง ตำรวจต้องขอบ้านข้างเคียงขึ้นที่ดูที่บริเวณชั้นบนจึงพบร่างผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงตัดสินใจงัดประตูบ้านเข้าไปตรวจสอบ เพราะไม่แน่ใจว่ายังมีผู้รอดชีวิตหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบก็ไม่พบบุคคลอื่น สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน ทราบว่าญาติจะไปติดต่อขอรับศพที่สถานบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเทพลีลา ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News