โจรนินจาคาบดาบ ย่องขโมยเหล้ายี่ห้อดัง 1.4 แสนบาท เจ้าของคาดเป็นลูกน้องเก่า

อาชญากรรม

โจรนินจาคาบดาบ ย่องขโมยเหล้ายี่ห้อดัง 1.4 แสนบาท เจ้าของคาดเป็นลูกน้องเก่า

โดย nicharee_m

11 พ.ย. 2564

61 views

เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างร้องสื่อ ถูกโจรนินจาเข้ามาขโมยทรัพย์สินในร้าน ทั้งเงินสด และเหล้ายี่ห้อดัง 2 ขวด มูลค่า 140,000 บาท วอนตำรวจเร่งจับคนร้ายมาดำเนินคดี


เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดจับภาพภายในร้านวัสดุก่อสร้าง ตั้งอยู่บนถนนสาย201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ตำบลหนองบัวรอง อำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ ขณะที่คนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีเข้ม สะพานเหล็กชะแลง ที่คาดว่าน่าจะใช้เป็นเครื่องมือในการงัดประตูเหล็ก สวมหมวกไอ้โม่ง พร้อมใช้ปากคาบดาบ ยาวประมาณ 2 ฟุต คล้ายนินจา ขณะที่แอบงัดประตูเหล็กหน้าร้าน เข้ามาเพื่อรื้อค้น ขโมยข้าวของภายในร้าน ได้เงินสดไป 600 บาท และเหล้ายี่ห้อดังที่ทางร้านได้ประมูลมา มูลค่า 140,000 บาท โดยคนร้ายใช้เวลารื้อค้นข้าวของอยู่ในร้านนานกว่า 30 นาที อย่างใจเย็น ก่อนจะหลบหนีไป


โดยผู้เสียหาย ชื่อว่า นายมิตรชัย แก้วทน เป็นทนายความ และเจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด มาร้องสื่อให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมกับพาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ตั้งแต่คนร้ายได้ปีนข้ามกำแพงเข้ามาทางด้านทิศตะวันออกของร้าน ก่อนจะเดินตรงมายังบริเวณประตูเข้าร้าน ซึ่งเมื่อเปิดเข้ามาได้แล้วจะตรงกับโต๊ะทำงานเคาน์เตอร์เก็บเงินทันที ซึ่งตนคิดว่า คนร้ายน่าจะเป็นลูกน้องที่เคยไล่ออกไปคนหนึ่ง หลังจับได้ว่า แอบขโมยกรอกเอาน้ำมันใส่ถัง


ทั้งนี้ตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร และตั้งแต่เปิดร้านมานานกว่า 20 ปี ก็ไม่เคยมีโจรแอบเข้ามาขโมยทรัพย์สินในร้านเลย ซึ่งพฤติกรรมคนร้ายรายนี้ ตนมองว่า เป็นระดับมืออาชืพ เพราะมีการสวมหมวกไอ้โม่ง อำพลางใบหน้า สวมถุงมือเพื่อป้องกันการทิ้งหลักฐานรอยนิ้วมือ พกดาบขนาดความยาวมากกว่า 2 ฟุต เป็นอาวุธที่สามารถทำร้ายเจ้าของร้านถึงตายได้ และที่สำคัญมีความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติการ โดยการใช้ปากคาบดาบขณะรื้อค้น ซึ่งถือเป็นยุทธวิธีที่ได้รับการฝึกมาอย่างดี


ส่วนทางคดีล่าสุด สารวัตรสืบสวน สภ.จัตุรัส ร้อยตำรวจเอก ชัยวัฒน์ ตุนชัยภูมิ เปิดเผยว่า คดีนี้มีความยากตรงที่ผู้ก่อเหตุ ไม่ได้ทิ้งร่องรอยหลักฐานใดๆ ไว้เลย และมีความชำนาญในการเข้าโจรกรรม แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่าจะสามารถนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ในเร็ววันนี้ เนื่องจากพอทราบว่า คนร้ายเป็นใครเนื่องจากพฤติกรรมที่ทำในลักษณะซ้ำๆ แบบนี้มีไม่กี่ราย

คุณอาจสนใจ