หนาวสมใจ! ดอยอินทนนท์เปิดวันแรก ท้าลมหนาว 8 องศา - ลำปางอากาศดี 21 องศา

สังคม

หนาวสมใจ! ดอยอินทนนท์เปิดวันแรก ท้าลมหนาว 8 องศา - ลำปางอากาศดี 21 องศา

โดย thichaphat_d

11 พ.ย. 2564

72 views

บรรยากาศที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เปิดแล้ววันแรก (10 พ.ย.64) นักท่องเที่ยวไม่พลาดแห่สัมผัสธรรมชาติ ชมวิวทะเลหมอกท้าลมหนาว 8 องศาเซลเซียส ขณะที่เจ้าหน้าที่เน้นย้ำคุมเข้มมาตรการโควิด-19


ขณะที่ จ.ลำปาง อุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 21 องศาเซลเซียส มีหมอกในช่วงเช้า มีนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป เดินทางมาออกกำลังกายตามสวนสาธารณะทั่วๆ ไป เพื่อออกกำลังกายท่ามกลางบรรยากาศดีๆ


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็นและมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร


ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/p8lwPulFbA8

คุณอาจสนใจ

Related News