เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 10 พ.ย. 64 - เยอรมนีระส่ำ นักเตะติดโควิด

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 10 พ.ย. 64 - เยอรมนีระส่ำ นักเตะติดโควิด

โดย pattraporn_a

10 พ.ย. 2564

28 views

แบงค๊อก ชนะ โปลิศ เทโร 5-0 เปลี่ยนมือจ่าฝูง

ฟุตบอลไทยลีก เกมที่ "รองจ่าฝูง" แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ โปลิศ เทโร เอฟซี เมื่อวานนี้ โดย แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกนำ โปลิศ เทโร ในครึ่งแรก 2-0 จาก วิศรุต อิ่มอุระ และฟรีคิกของ ทริสตอง โด ครึ่งหลังเจ้าถิ่นบียู มาได้อีก 3 ประตูจาก วานเดอร์ หลุยส์, ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร และปิดท้ายที่จุดโทษของ แอนโธนี่ คาร์เตอร์ จบเกม แบงค็อก ชนะ โปลิศ เทโร ขาดลอย 5-0


ทำให้ แบงค็อก แซง บุรีรัมย์ ขึ้นนำจ่าฝูง หลังจาก บุรีรัมย์ ทำได้แค่เสมอ หนองบัว พิชญ ในบ้านตัวเอง 0-0  ตารางคะแนนล่าสุด แบงค็อก แข่ง 12 นัดมี 26 คะแนนเท่ากับ บุรีรัมย์ แต่ประตูได้เสีย แบงค็อก ดีกว่าหนึ่งประตู


ส่วนเกมใหญ่วันนี้ นครราชสีมา เปิดบ้านเจอกับ "แชมป์เก่า" บีจี ปทุม โดยเจ้าถิ่น โคราช ทีมอันดับ 7 ล่าสุดชนะ การท่าเรือ 3-1 คว้าชัยในไทยลีก 3 นัดติดต่อกัน แกนหลัก นำโดย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ประลอง สาวันดี, นฤพล อารมณ์สวะ รวมถึงคู่หน้าอย่าง ควาเม คาริคารี่ และ อมาดู ออตทาร่า- ทางฝั่ง บีจี ทีมอันดับ 3 เพิ่งแข่งไป 10 นัด ล่าสุดเอาชนะ บุรีรัมย์ 1-0 ชนะ 6 เกมรวดในทุกรายการ แกนหลักมีให้เลือก ทั้ง วิคเตอร์ การ์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ, สารัช อยู่เย็น และ ธีรศิลป์ แดงดา  เกมระหว่าง นครราชสีมา พบ บีจี แข่งขันเวลา 18.00 น.


อีกคู่ที่เตะพร้อมกัน พีที ประจวบ พบ ชลบุรี ส่วนคู่ 18.30 น. สุพรรณบุรี พบ เชียงราย และคู่เวลา 19.00 น. สมุทรปราการ พบ เมืองทอง



เยอรมนีระส่ำ นักเตะติดโควิด

ทีมชาติเยอรมัน เจอปัญหา ต้องยกเลิกโปรแกรมการฝึกซ้อม หลังมีนักเตะในทีมติดเชื้อโควิด-19


โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้อำนวยการของทีมชาติเยอรมัน เปิดเผยว่า นิคลาส ซูเล่ เซนเตอร์ฮาร์ฟจากบาเยิร์น มิวนิค เป็นนักเตะที่ติดเชื้อโควิด-19 แม้จะได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ขณะที่นักเตะและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆมีผลเป็นลบทั้งหมด


โดยนอกจาก ชูเล่ ยังมีผู้เล่นอีก 4 คนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องถูกกักตัวทั้ง โจชัว คิมมิช, แซร์จ นาบรี้, จามาล มูเซียล่า 3 นักเตะจากบาเยิร์น รวมถึง คาริม อเดเยมี่ กองหน้าดาวรุ่งจาก เรด บูลส์ ซัลซ์บวร์ก


ทีมชาติเยอรมัน มีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเจ พบกับ ลิกเตนสไตน์ ในวันพรุ่งนี้ 11 พฤศจิกายน และพบ อาร์เมเนีย วันที่ 14 พฤศจิกายน (เยอรมันผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว)



"ป็อกบา" ชวดลงสนามช่วยแมนยูฯ พักยาว 6-8 สัปดาห์

 ปอล ป็อกบา ที่ได้รับบาดเจ็บต้นขาขวาระหว่างฝึกซ้อมกับทีมชาติฝรั่งเศส ล่าสุดการประเมินเบื้องต้นจากแพทย์ประจำทีมชาติฝรั่งเศส ระบุว่า ป็อกบา จะต้องพักราว 6-8 สัปดาห์


หมายความว่า ป็อกบา จะหมดสิทธิ์ลงช่วย แมนยูไนเต็ด ตลอดปี 2021 หรือจะพลาดเกมพรีเมียร์ ลีก ถึง 10 นัด และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 2 นัด โดย ป็อกบา จะกลับมาที่แมนเชสเตอร์ เพื่อรักษาและประเมินอาการต่อไป



โบว์ลิ่งทีมชาติไทยเปิดแคมป์ หลังหยุดซ้อมกว่า 7 เดือน

นักทอยแก่นทีมชาติไทยได้ฤกษ์เปิดแคมป์ซ้อมกันแล้ว หลังหยุดพักเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ไปกว่า 7 เดือน


แคมป์ทีมชาติ หรือ "การประปานครหลวง Bowling Camp" ที่บลูโอ ริธึม แอนด์โบว์ล รัชโยธิน ถึงเวลาเปิดให้นักกีฬาทีมชาติ ได้เก็บตัวตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยมีด็อกเตอร์สุทธิศักดิ์ ลาภประเสริฐ ผู้ช่วยผู้ว่าการ (สำนักบริหารโครงการ) การประปานครหลวง เป็นประธานพิธีเปิด


นักกีฬาชุดนี้นำทีมเก็บตัวโดย "โจ้" ญาณพล ลาภอาภารัตน์ จอมเก๋าเจ้าของเหรียญทอง เอเชียนเกมส์ 2014 และแชมป์โลกปี 2017 โดยมีเป้าหมายเหรียญทองที่ซีเกมส์ เอเชียนอินดอร์ และเอเชียนเกมส์ ปีหน้า



ปิดฉาก ”ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2021”

กีฬาหมากล้อม ล่าสุดการแข่งขัน "ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2021" ที่มีสุดยอดฝีมือทั่วประเทศกว่า 200 คน จาก 12 สถาบันร่วมแข่งขัน ในระดับมาสเตอร์ ลีก ปีนี้ทีมแชมป์เป็นของทีม สมาร์ท โกะ ออนไลน์ ส่วน แชมเปี้ยน ลีก แชมป์เป็นของทีมแฮปปี้ จีเนียส (Happy Genius)

คุณอาจสนใจ

Related News