ธุรกิจจัดอีเวนท์ เริ่มสตาร์ทเครื่องกันอีกครั้ง หลังรัฐบาลคลายล็อก

เศรษฐกิจ

ธุรกิจจัดอีเวนท์ เริ่มสตาร์ทเครื่องกันอีกครั้ง หลังรัฐบาลคลายล็อก

โดย pattraporn_a

10 พ.ย. 2564

70 views

งาน “เทศกาลโคมไฟ และ อาหารนานาชาติ” ที่ เมืองโบราณ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นอีเวนท์แรก ที่ อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12 พ.ย.-6 ธ.ค.นี้ โดยนำโคมไฟนานาชาติกว่า 1,000 ดวง มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็คอิน ปลุกการท่องเที่ยวในช่วงลอยกระทง


นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ยอมรับว่า ปีนี้เป็นปีที่ธุรกิจอีเวนท์ ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มากที่สุด เนื่องจากมีการระบาดถึง 2 ระลอก ผู้ประกอบการหลายราย ต้องเลิก หรือ หยุดกิจการไป เพราะไม่มีงาน ทำให้เหลือผู้เล่นในตลาดน้อยลง แต่หลังการเปิดประเทศ และอนุญาตให้มีการจัดงานกิจกรรมได้ ภายใต้มาตรการสาธารณสุข ก็ทำให้ตลาดธุรกิจอีเวนท์กลับมาตื่นตัวอีกครั้ง ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ แต่แม้จะเริ่มจัดงานได้ แต่มองว่าจะไม่มีรายได้กลับมามากนัก เนื่องจากกำลังซื้อหดหาย และนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังเป็นคนในประเทศ


โดยมองว่าธุรกิจอีเวนท์ จะเริ่มฟื้นตัวได้ก็ต้องใช้เวลา คาดว่าปีหน้า (65) จะเห็นการฟื้นตัวได้ราว 50% หรือ คิดเป็นเม็ดเงินสะพัดในอุตสาหกรรม ราว 7,000 ล้านบาท จากช่วงปกติ มูลค่าตลาดอีเวนท์ไทย อยู่ที่ประมาณ 14,000 ล้านบาทต่อปี โดยงานอีเวนท์ส่วนใหญ่ ยังเป็นอีเวนท์การโปรโมทสินค้าเป็นหลัก ยังไม่ใช่งานอีเวนท์ใหญ่ อย่างคอนเสิร์ต หรือ งานเอนเตอร์เทน ที่ยังเติบโตยาก ซึ่งอินเด็กซ์ฯ ได้เตรียมแผนจัดงานอีเวนท์ในปีหน้าแล้ว อย่างน้อย 10 อีเวนท์ใหญ่ ตลอดปี



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/N7HGdiCVEqI

คุณอาจสนใจ

Related News