ไม่ไหวแล้ว รถบรรทุกดีเดย์ปิดล้อมเมืองกรุงฯ 16 พ.ย.นี้ กดดันรัฐบาลตรึงดีเซล

เศรษฐกิจ

ไม่ไหวแล้ว รถบรรทุกดีเดย์ปิดล้อมเมืองกรุงฯ 16 พ.ย.นี้ กดดันรัฐบาลตรึงดีเซล

โดย pattraporn_a

10 พ.ย. 2564

41 views

รถบรรทุกไม่ทน ประกาศระดมพลทั่วประเทศ เข้าปิดล้อมกรุงเทพฯ 16 พฤศจิกายนนี้ กดดันรัฐบาลตรึงดีเซล 25 บาทต่อลิตร


นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังหารือร่วมกับสมาชิกฯ ว่า หลังการเรียกร้องรัฐบาลให้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลที่ลิตรละ 25 บาท หรือ ช่วยเหลือด้านอื่นไม่เป็นผล วันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ จะยกระดับกิจกรรมของกลุ่มรถบรรทุกทั่วประเทศ เข้าปิดล้อมกรุงเทพฯ


สายอีสาน จะวิ่งเข้าถนนพหลโยธิน มารวมตัวที่ประตูน้ำพระอินทร์ แล้ววิ่งเข้ามาที่ห้าแยกลาดพร้าว แวะทำกิจกรรมหน้ากระทรวงพลังงาน , สายใต้ นัดรวมพลที่ถนนพระราม 2 เป็นต้น ส่วนสายอื่น ทางทีมงานกำลังหารือ และกำหนดเส้นทาง เบื้องต้นจะมีจุดรวมล้อมเมือง 4-5 จุด โดยจะสรุปพร้อมออกแถลงการณ์ในวันศุกร์ที่ 12 พ.ย.นี้ ยืนยันจะให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุด


ส่วนการหยุดเดินรถที่ครบ 7 วันแล้วนั้น จะขยายระยะเวลาหยุดวิ่งต่ออีก 8 วัน ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน เพื่อกดดันรัฐบาลต่อเนื่อง ซึ่งตามแผนเดิม จะยกระดับการหยุดเดินรถเป็น 40% แต่เนื่องจากผู้ประกอบการค้า โรงงานที่ผลิตเพื่อส่งออก แจ้งว่าได้รับผลกระทบจากการหยุดเดินรถดัง และเกรงว่าสินค้าจะไม่เพียงพอต่อผู้บริโภค เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่การท่องเที่ยวคึกคัก มีการเปิดประเทศ จึงขอให้สหพันธ์ฯ หยุดเดินรถแค่ 20% เท่าเดิม เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้น



ชมผ่านยูทูบ :   https://youtu.be/affWhRjNK-g

คุณอาจสนใจ