แม่เครียด เพื่อนบ้านครวญครางเสียงดัง ลั่นทั้งหมู่บ้าน หวั่นกระทบลูกสาว

ข่าวโซเชียล

แม่เครียด เพื่อนบ้านครวญครางเสียงดัง ลั่นทั้งหมู่บ้าน หวั่นกระทบลูกสาว

โดย nicharee_m

10 พ.ย. 2564

550 views

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้เขียนข้อความลงในสื่อสังคมออนไลน์ ในกลุ่มสาธารณะ Lampang City ว่า “ขออนุญาตแอดมินขอความคิดเห็นพฤติกรรมของคนข้างบ้านหนองห้า ซอย3หลัง ร.รจิตรอารีย์เอาผู้ชายมานอนแล้วส่งเสียงครวญครางเสียงดัง ซึ่งบ้านมีลูกสาวกำลังเป็นวัยรุ่นต้องมาฟังเสียงคนข้างบ้านทำกิจกรรมบนเตียงเสียงดัง เป็นห่วงลูกสาวที่ต้องมารับรู้ของคนข้างบ้านเพราะห้องนอนใกล้กัน ลูกสาวต้องอ่านหนังสือทำให้คนเป็นแม่เครียดจึงขอความคิดเห็นคนในกลุ่มนี้มีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างต้องทำยังไงค่ะ” พร้อมรูปในซอย


หลังจากที่โพสต์ข้อความดังกล่าวออกสู่สังคมออนไลน์กลุ่มสาธารณะดังกล่าว ปรากฏว่ามีสมาชิกในกลุ่มซึ่งมีจำนวนกว่าสองแสนคน ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ต่างๆ นานาจำนวนมาก โดยบางคนก็บอกว่า “ควรทำห้องเก้บเสียง” “หากได้ยินเสียงอีกก็ให้จุดประทัดโยนไปที่บ้านเลย” “เคยเจอแบบนี้น่ารำคาญเอากันเอาเป็นเอาตายร้องจนกูแทบจะเรียกกู้ภัยมาดูเลย” “ไปบอกเค้าว่าเสียงดังรบกวนข้างบ้าน” “เตือนได้ หากไม่กล้าให้เขียนกระดาษบอก” “ธมโม สังโฆ เดือดร้อนชาวบ้านแหม ครางหื้อพอดีน้อยก่า บ่ใช่ครางอย่างหนัง AV ล้ำไปแต้” “ย้ายห้องนอนลูกสาวเลย”


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านหนองห้า ซอย 3 หลังโรงเรียนจิตอารีย์ ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยเข้าไปสำรวจบริเวณถนนซอย 3 บ้านหนองห้าดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นถนนอยู่ในซอยลึกยาวไปประมาณ 300 เมตร มีบ้านปลูกติดกันหลายหลัง ทั้งบ้านจัดสรรค์และบ้าน เดิมของช้าวบ้านในพื้นที่


จากการสอบถามชาวบ้านแถวนั้น ทราบว่าในซอยนี้จะเป็นบ้านที่มีการปลูกสร้างบ้านใหม่ก็มี เป็นบ้านที่ปลูกอยู่กันมาดังเดิมหลายสิบปีก็มี และก็มีคนต่างถิ่นเข้ามาอยู่ร่วมด้วย และด้านหลังซอย 3 นั้น พื้นที่ท้ายซอยยังติดกับโรงเรียนจิตอารีย์


อย่างไรก็ตามสอบถามชาวบ้านบางราย ก็บอกว่า เรื่องดังกล่าวที่มีการโพสต์ไปนั้น มีอยู่จริง และบางครั้งก็ได้ยินเสียงส่งเสียงดัง น่าจะเป็นเรื่องกิจกรรมบนเตียง ชาวบ้านบางหลังในซอย เพราะว่าในซอยแถวนี้ก็จะมีบ้านอยู่หลายหลัง


ส่วนชาวบ้านบางคนยังบอก เรื่องดังกล่าวหลังมีคนไปโพสต์ทางโลกออนไลน์ ปรากฎว่ามีคนเข้ามาสอบถาม และเข้ามาดูถนนเข้ามาตามหาบ้านหลังที่ถูกอ้างว่ามีกิจกรรมบนเตียง มาตามหาบ้านในซอยนี้กันอย่างต่อเนื่องว่าหลังไหน และชาวบ้านบางรายบอกอย่าไปยุ่งกับเข้าเลย เป็นเรื่องธรรมดา ลุงรู้ว่าหลังไหน แต่ลุงไม่ขอพูด ส่วนหลังเกิดเรื่องแล้ว บางคนเพื่อนลุงก็ยังโทรศัพท์มาแซวว่าลุงหรือเป่า กลายเป็นเรื่องฮือฮา ทอล์กออฟเดอะทาวน์ของหมู่บ้านไปแล้ว


ส่วนผู้หญิงคนโพสต์นั้น ผู้สื่อข่าวได้ตามหา และพยายามติดต่อไป แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ แต่ทราบว่าผู้หญิงคนโพสต์นั้น เป็นอดีตข้าราชการคนหนึ่งที่เกษียณไปแล้ว และมีบ้านอยู่ติดกับบ้านหลังที่มีกิจกรรมเสียงดัง


ซึ่งอย่างไรก็ตามชาวบ้านบอกว่า ในชุมชนดังกล่าวนั้น หากมีเสียงดัง คงเป็นช่วงกลางดึก ก็คงหลังประมาณ 22.00 น. เป็นต้นไป เพราะว่าพอหลัง 22.00 น. แล้วถนนในหมู่บ้านนั้นจะเงียบมากไม่ค่อยมีเสียงรถมาสัญจร และหลังจากนั้นช่วง 22.00 น. ผู้คนประชาชนทั่วไปก็จะหลับ ซึ่งหากส่งเสียงดัง หรือทำกิจกรรมต่างๆ นั้นเสียงอาจจะดัง เข้ามากลางหมู่บ้าน กลางชุมชน โดยเฉพาะซอย 3 บ้านหนองห้า หลังโรงเรียนจิตอารีย์ ส่วนความคืบหน้าในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวจะได้ตามหาหญิง สาวคนโพสต์ต้นเรื่องต่อไป

คุณอาจสนใจ