ย้อนภาพจุดอันตราย หนุ่มขับตาม GPS ตกน้ำ แขวงทางหลวงฯ ปิดช่องทาง หวั่นเกิดเหตุซ้ำสอง

สังคม

ย้อนภาพจุดอันตราย หนุ่มขับตาม GPS ตกน้ำ แขวงทางหลวงฯ ปิดช่องทาง หวั่นเกิดเหตุซ้ำสอง

โดย nicharee_m

10 พ.ย. 2564

149 views

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงฯ นำแท่นแบริเออร์ปิดจุดทางลงแม่น้ำเจ้าพระยาใต้สะพาน หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำสอง ด้านแม่วันนี้ มาทำพิธีเชิญวิญญาณลูกชาย พร้อมเผยไม่ขอเอาเรื่องกับใคร


กรณีหนุ่ม อายุ 27 ปี ทายาทร้านขายอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี ขับรถตามจีพีเอส แล้วพลัดตกแม่น้ำพระเจ้าพระยา บริเวณจุดกลับรถใต้ทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ วันนี้ นางพินิจ แม่ของผู้เสียชีวิต และญาติๆ ได้เดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณลูกชายยังจุดที่เกิดเหตุ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์มา 2 รูป พร้อมกับเตรียมข้าว และอาหารที่ผู้ตายชอบอีก 3 อย่าง มาเซ่นไหว้ยังจุดที่พบศพ ก่อนจะเดินทางไปทำพิธีต่อยังจุดที่พบรถยนต์จมน้ำ ซึ่งแม่ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า พร้อมกับฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงเรื่องถนนที่ลูกชายขับรถตกแม่น้ำ ว่าสมควรให้ปิดจุดที่อันตราย จะได้ไม่มีการสูญเสียเหมือนลูกชายอีก และจะไม่ขอเอาเรื่องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 ได้นำแท่นแบริเออร์พลาสติก และป้ายเตือนมาติดตั้ง เพื่อปิดบริเวณจุดที่เป็นช่องทางลง ป้องกันอุบัติเหตุรถไม่ชินเส้นทางขับลงแม่น้ำเจ้าพระยาซ้ำสอง โดยในจุดนี้ทางแขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 เผยว่า เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ชาวบ้านในพื้นที่ไว้ใช้ทำประโยชน์มานานหลายปีแล้ว


นายรุ่งโรจน์ สถิตย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 11 ลพบุรี (รักษาการ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1) ให้ข้อมูลว่า แขวงฯ นครสวรรค์ที่ 1 ได้ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณดังกล่าวคือ จุดกลับรถใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบน ทล. 122 ทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ กม. 3+100 เป็น แบบ 2 ช่องจราจรมีการตีเส้นแบ่งทิศทางการจราจรชัดเจน และมีไฟฟ้าแสงสว่าง มีการก่อสร้าง Barrier concrete มีการเว้นช่องไว้ประมาณ 4 เมตร เพื่อใช้สำหรับซ่อมระบบไฟฟ้า เป็นที่สูบน้ำสำหรับดับเพลิง เป็นจุดลงเพื่อการประมงของชาวบ้านและสูบน้ำเพื่อการเกษตร ซึ่งขณะนี้แขวงได้มีการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทาง


ย้อนไปดูพัฒนาการของจุดเกิดเหตุนี้กัน โดยพบว่า ภาพแรกเมื่อปี 2013 (2556) จุดนี้จะมีช่องเว้นไว้ตั้งแต่ ซึ่งเป็นทางดิน หน้าแล้งจะเดินลงไปได้ และสามารถเดินเลาะตามขอบได้ เป็นทางเท้าของชาวบ้านแถวนั้น ใช้เส้นทางนี้เดินลงไปหาปลา ตอนกลางคืนไม่มีไฟ


ภาพที่ 2 เมื่อปี 2016 (2559) สภาพก็ยังเหมือนเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครใช้เส้นทางนี้ โดยเฉพาะตอนกลางคืน ถ้าผู้ขับขี่ ขับตามเลนจริง แม้จะใช้ความเร็วไม่มาก ยังไงก็ยากที่จะขับรถพลัดตกลงไป


มาดูภาพที่ 3 เมื่อปี 2019 (2562) ซึ่งภาพนี้ชัดเจนมากมีแท่นแบริเออร์ปูน ทำเป็นจุดนำทางลงไป ซึ่งหากใครไม่ชินเส้นทาง ขับตาม GPS นี่ลงไปในแม่น้ำแน่นอน โดยเฉพาะตอนกลางคืน


ส่วนภาพที่ 4 เมื่อปี 2021 (2564) ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านนี้ จะเห็นว่ามีขัดเส้นสีขาวตีตามโค้งถนน และลูกศร ให้เลี้ยวขวา แต่ถ้าขับมาตอนกลางคืน ตาม GPS และไม่ชินเส้นทาง ก็จะเกิดอุบัติเหตุเมื่อหนุ่มสุพรรณฯ รายล่าสุด


ภาพล่าสุด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำแท่นแบริเออร์พลาสติก และป้ายเตือนมาติดตั้ง เพื่อปิดบริเวณจุดที่เป็นช่องทางลง และจากภาพที่เห็น ถ้าเป็นช่วงหน้าแล้ง จะสามารถเดินลงไปได้ โดย 2 ข้างทางมีต้นไม้ขึ้น แต่ถ้าเป็นช่วงนี้ มีน้ำหลากก็แทบจะดูไม่รู้ว่ามีทางเดินลงไปได้

คุณอาจสนใจ

Related News