เด็กหญิงวัย 14 น้อยใจถูกบ่นตื่นสาย แขวนคอเสียชีวิต ย่าเสียใจนึกไม่ถึงหลานคิดสั้น

อาชญากรรม

เด็กหญิงวัย 14 น้อยใจถูกบ่นตื่นสาย แขวนคอเสียชีวิต ย่าเสียใจนึกไม่ถึงหลานคิดสั้น

โดย nicharee_m

10 พ.ย. 2564

860 views

เด็กหญิงวัย 14 ปี น้อยใจย่า ถูกบ่นเรื่องตื่นสาย แขวนคอตัวเองเสียชีวิตในบ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ ขณะที่ย่าเสียใจคิดไม่ถึงว่าหลานสาวจะน้อยใจจนคิดสั้น


ย่าของเด็กหญิงวัย 14 ปี กอดศพหลานสาวแล้วร้องไห้ พร่ำพูดว่าหลานสาวไม่น่าด่วนจากเธอไป ทั้งที่เลี้ยงดูกันมาตลอด 14 ปี ที่ผ่านมาก็ดุด่าต่อว่ากันมาตลอด แต่ไม่คิดว่าหลานจะทำแบบนี้


เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นประมาณ 1 ทุ่ม ภายในบ้านพักหลังหนึ่งซอยจรัญสนิทวงศ์ 24 แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นบ้านก่ออิฐบล็อกชั้นเดียว ไม่มีเลขบ้าน บริเวณภายในห้องครัว พบเชือกสีขาวผูกกับขื่อบ้าน ยาวลงมา ส่วนที่พื้นพบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิงวัย 14 ปี นอนหงายบนหมอนห่มผ้าเรียบร้อย แต่บริเวณที่ลำคอ ยังมีเชือกสีขาว ผูกคาอยู่


สอบถามจากคุณย่าผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อเช้าเก็บกวาดบ้าน 2 หลังนี้ตามปกติ เห็นว่าหลานสาวยังไม่ตื่น จึงบ่นด่าตามประสาที่เคยบ่นด่าทุกวัน บอกว่า วันๆ ไม่ทำไรเลยนะ ใช้หน่อยก็หลบอยู่กับโทรศัพท์ ใช้ให้ทำอะไรก็ทำแบบไม่เต็มใจ เลยบอกว่าทำอะไรให้มันดีๆ หน่อย ใครเค้ามาถามอะไร พูดจากับผู้ใหญ่ก็ให้ดีๆ เดี๋ยวนี้ชักเอาใหญ่แล้วนะ พ่อแม่ก็ไม่สนใจ มีแต่ย่าที่ดูแลมาตลอด คาดว่าหลานสาวคงน้อยใจเรื่องนี้


กระทั่ง 10 โมง เห็นหลานสาวเดินไปทางหลังสวนจะเข้าไปอาบน้ำแต่ไม่ได้ยินเสียงน้ำ และนานผิดปกติ ตะโกนเรียกก็ไม่ตอบ ไปส่องตามช่องของห้องน้ำเห็นขายืนอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเสียชีวิตแล้ว เพราะตาฝ้าฟาง มองไม่ชัด จะเอื้อมไปจับก็จับไม่ถึง เลยไปเรียกคนมาช่วยดูถึงได้รู้ว่าหลานสาวผูกคอเสียชีวิต


นายแพทย์ วรตม์ โชติพิทยสุนนต์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น โฆษกกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขบอกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเชิงลึกว่าสาเหตุที่ทำให้เด็กหญิงรายนี้ตัดสินใจผูกคอว่ามีสาเหตุอะไรบ้างรวมถึงถูกตำหนิเป็นเวลานานเท่าไหร่ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการสะท้อนปัญหาให้เห็นถึงบรรยากาศภายในครอบครัวที่วัยรุ่นไม่ชอบการดุด่าวการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ต้องทำในลักษณะเชิงบวก โดยเปลี่ยนจากการดุด่า เป็นการพูดและกำลังใจหรือชื่นชมหรือใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น


ส่วนร่างของเด็กหญิงทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดสุพรรณบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News