แม่ขอให้ลูกชายเป็นศพสุดท้าย ขับตกเจ้าพระยา จนท.กั้นแบริเออร์ พิกัดมรณะ แจงปิดถาวรไม่ได้

สังคม

แม่ขอให้ลูกชายเป็นศพสุดท้าย ขับตกเจ้าพระยา จนท.กั้นแบริเออร์ พิกัดมรณะ แจงปิดถาวรไม่ได้

โดย thichaphat_d

10 พ.ย. 2564

849 views

จากกรณี นายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี บุตรชายของเจ้าของร้านจำหน่วยอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ได้ขับรถจมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ สูญหายไปพร้อมกับรถยนต์ SUV คู่ใจตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


วานนี้ (9 พ.ย.) บรรยากาศงานศพของนายธีรภัทร์ ที่วัดใหม่คูเมือง ต.ทุ่งคลี อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เป็นไปด้วยความโศกเศร้า


นางพินิจ ธีระพงษ์ไพบูลย์ คุณแม่ของผู้เสียชีวิตระบุความในใจถึงวันที่เกิดเหตุว่า “โทรศัพท์ไปหาลูกชายเพราะว่ามันดึกแล้ว ถึงบ้านหรือยังหรือว่าถึงไหนแล้ว ลูกชายก็บอกว่า แม่ หนูขับรถตกน้ำ แม่เลยบอกว่าหนูเอาตัวคนออกมาให้ได้ก่อนลูกเพราะเราก็ไม่รู้ว่าแม่น้ำมันใหญ่ขนาดไหน เขาเลยบอกว่าเดี๋ยวโทรฯ หาเพื่อนให้มาช่วยก่อนนะแม่”


นอกจากนี้ ภายหลังจากที่ได้เดินทางไปเห็นที่เกิดเหตุ ก็รู้สึกว่า เป็นเส้นทางที่ประมาทมาก ไม่ได้กั้นรั้ว เป็นความสะเพร่าของการทางฯมาก ที่ทำช่องเหมือนจะออกได้ แล้ว Google ก็บอกตรงไป ซึ่งสะพานข้างบนตรงไปได้ แต่ทางข้างล่างมันเป็นน้ำ ลูกชายก็ไม่รู้เส้นทาง


สุดท้ายเมื่อมีการสอบถามว่า อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง คุณแม่ได้ทิ้งท้ายระบุ “ก็อยากจะฝากหน่วยงานนะคะ เกี่ยวกับเรื่องทาง ช่องทางที่ลูกชายลงไป ขอให้ลูกชายเป็นศพสุดท้าย อย่าให้ครอบครัวอื่นต้องมาเสียใจแบบนี้ เพราะเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อยากให้ปิดทางนั้นเลย ไม่อยากให้เป็นแบบนี้อีก


คนที่สูญเสียไม่มีวันที่ได้คืน เสียลูกชายไปแล้วไม่มีวันได้คืน ไม่ว่าจะมีเงินเท่าไหร่ก็ไปเรียกลูกชายไม่ได้ เพราะความสะเพร่าของการทางที่ทำไว้ ทำให้เกิดความเสียหายที่สุด และมีลูกชายคนเดียว ไม่มีให้แก้ตัวอีก”


ขณะที่จุดเกิดเหตุ พลตำรวจตรีระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ให้ข้อมูลว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร นำแบริเออร์ ไปปิดจุดที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว ส่วนไฟฟ้าส่องสว่างนั้น ได้ประสานกับกรมทางหลวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการดำเนินการในเร็วๆ นี้


ในส่วนของเส้นทางที่รถเกิดอุบัติเหตุนั้น เส้นทางดังกล่าวที่เปิดไว้ เพื่อใช้สำหรับให้ช่างได้เข้าไปทำการซ่อมบำรุงเสาไฟฟ้าแรงสูงที่พาดข้ามแม่น้ำ ไม่ใช่เส้นทางสาธารณะ โดยในช่วงน้ำลด จะเห็นตลิ่งออกไกลหลายสิบเมตร และเมื่อช่วงน้ำมาก ระดับน้ำจะขึ้นมาจนเกือบติดถนนหลัก อย่างไรก็ตามในจุดนี้ ไม่พบว่ามีป้ายสัญญาณเตือน หรือจุดที่ปิดกั้น มานานหลายเดือนแล้ว หากคนที่ไม่ชินเส้นทาง ก็แทบมองไม่ออกเลยทีเดียว


ด้านนายรุ่งโรจน์ สถิตย์ รอง ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 11 (ลพบุรี) รักษาการแทน ผอ.แขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 กล่าวว่า ช่องที่เว้นไว้เป็นทางลงแม่น้ำเจ้าพระยา ตามแบบแปลนก่อสร้างมีการเว้นช่องทางเอาไว้ประมาณ 4 เมตรเศษๆ เพื่อเอาไว้สำหรับให้รถบรรทุกน้ำมาจอดเติมน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ในการนำไปช่วยบรรเทาสาธารณภัยในช่วงหน้าแล้ง


รวมถึงยังเป็นช่องทางไว้สำหรับลงเรือของประมงพื้นบ้าน และเป็นจุดซ่อมแซมบำรุงรักษาไฟฟ้าของการไฟฟ้าด้วย ซึ่งก็เปิดไว้ตั้งแต่แรกเริ่มในช่วงที่มีการซ่อมปรับปรุงทางเลี่ยงเมืองแล้ว และไม่เคยมีอุบัติเหตุแบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ถ้าจะถามเรื่องไฟฟ้าส่องสว่าง เราก็ยืนยันว่าได้ตรวจสอบแล้ว ไฟส่องสว่างก็ติดหมดทุกดวง ไม่น่าจะเป็นเพราะแสงสว่างน้อยได้


“สำหรับการเกิดอุบัติเหตุของนายธีรภัทร์ โดยส่วนตัวของผมแล้ว มองว่า เขาน่าจะไม่ชินเส้นทางมากกว่า เพราะจากการทดสอบให้ทีมงานทดลองขับรถไปเส้นทางนี้ ก็ไม่ใช่เป็นเส้นทางตรงที่จะไปถึงช่องทางลงแม่น้ำ เนื่องจากมันมีโค้งอยู่


เว้นเสียแต่ถ้าหากเขาขับไปตามช่องทางจราจรทางฝั่งขวา ซึ่งเป็นเลนสวน ก็ถือว่าเป็นทางตรงเข้าช่องทางลงแม่น้ำได้ แต่ก็ไม่อยากให้มองว่า นายธีรภัทร์ได้ขับรถไปทางช่องทางฝั่งขวา เพราะความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเส้นทางเดินรถทางเดียวหรือไม่ แต่ผมว่าว่าเกิดจากความไม่คุ้นชินเส้นทาง” นายรุ่งโรจน์ ระบุ


ด้านนายปัญญา แสนสุข รอง ผอ.แขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 (ฝ่ายปฏิบัติการ) กล่าวเสริมว่า ในช่วงที่มีการออกแบบแปลนเส้นทางตรงนี้ แต่เดิมได้ออกแบบไว้ให้มีแบริเออร์ปิดช่องทางเอาไว้ทั้งหมด แต่ก่อนจะดำเนินการสร้างทาง ได้มี อบต.ในพื้นที่มาขอให้เปิดช่องทางเอาไว้ ในการใช้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยานำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ ซึ่งทางเราก็ได้มีการจัดทำประชาพิจารณ์จากชาวบ้านแล้ว ต่างก็เห็นดีด้วยให้เปิดช่องทางเอาไว้ จึงได้ทำช่องทางเอาไว้ให้ตามที่ต้องการ ซึ่งก็เปิดเอาไว้มานานกว่า 4 ปีแล้ว


ส่วนการแก้ไขปัญหาในตอนนี้นั้น ได้มีการหารือกันแล้ว และเห็นว่า หากมีการปิดช่องทางลงแม่น้ำนี้อย่างถาวร ก็จะไม่มีช่องทางที่เอาไว้สำหรับช่วยเหลือชาวบ้านในยามหน้าแล้ง หรือเกิดอุทกภัย รวมถึงด้านประมงอื่นๆ ดังนั้น จึงจะมีการนำแท่งแบริเออร์แบบพลาสติกนำมาวางปิดกั้นเอาไว้แทนเป็นการชั่วคราว เพื่อให้สะดวกต่อการขนย้าย หากมีความจำเป็นต้องใช้ทางนี้อีก



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2sbMtX4ph2g

คุณอาจสนใจ

Related News