ตั้งกรรมการสอบ คลินิกสระแก้ว ฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ คาดหิ้วมาจากกัมพูชา

สังคม

ตั้งกรรมการสอบ คลินิกสระแก้ว ฉีดวัคซีนจอห์นสันฯ คาดหิ้วมาจากกัมพูชา

โดย thichaphat_d

10 พ.ย. 2564

16 views

สระแก้ว-กรณีคลินิกที่ฉีดวัคซีนโควิด ยี่ห้อจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ให้กับชาวบ้านในราคาเข็มละ 2,800 บาท โดยมีการอ้างอิงว่า เป็นคลินิกในเขตเทศบาลอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว


นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า มีคนฉีดวัคซีนจอห์นสัน แอนด์จอห์นสันจริง ในคลินิกเอกชน คนไข้หิ้วมาเอง จะผิดหรือถูกรอคณะกรรมการตรวจก่อน วัคซีนที่นำมาฉีดในครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับกระทรวงสาธารณสุขและสาธารณสุขจังหวัดแต่อย่างใด


หลังจากนั้น สสจ.สระแก้ว ได้ลงไปตรวจสอบคลินิกเอกชนนั้น ก็ไม่พบผลิตภัณฑ์วัคซีนจอห์นสันฯ แอนด์จอห์นสัน และไม่มีการขายวัคซีนด้วย แต่แพทย์ที่ทำการฉีดยอมรับว่า มีการฉีดจริง โดยเก็บค่าฉีด อ้างว่าคนไข้เอามาให้ฉีด ทางเราจึงได้ทำการตักเตือนไป ขณะนี้ยังตามตัวคนได้รับวัคซีนไม่พบ ซึ่งขณะนี้ไม่รู้ว่า เขาไปซื้อวัคซีนนี้มาจากไหน แพทย์ที่คลินิกไม่ได้เป็นคนซื้อวัคซีนมาฉีดให้


ซึ่งทางคลินิกอ้างว่า ไม่รู้ว่าคนไข้นำวัคซีนมาจากไหน ถือว่าเรื่องนี้พบเป็นกรณีแรกและยังไม่มีการร้องเรียนอะไรทางกระทวงสาธารณสุขได้กำชับในเรื่องนี้แล้ว โดยเราได้ตักเตือนให้ระมัดระวังการประกอบวิชาชีพ และตั้งคณะกรรมการสอบหาว่า วัคซีนดังกล่าวเข้ามาในไทยได้อย่างไร


คาดว่า อาจมีการนำวัคซีนนี้มาจากประเทศกัมพูชา เนื่องจากข้อมูลการฉีดวัคซีนในภูมิภาคอาเซียน เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา แจ้งว่า ประเทศเพื่อนบ้านที่มีวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน คือ ประเทศกัมพูชา ซึ่งได้รับบริจาค จากประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวน 1.06 ล้านโดส พร้อมกับประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ได้รับบริจาค จากสหรัฐอเมริกาเช่นกัน จำนวน 1 ล้านโดส



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ach8tupzqhg

คุณอาจสนใจ

Related News