จับชุดใหญ่ เมียนมาทะลักเมืองกาญจน์ 218 คน – 'สุชาติ' ประสาน 'บิ๊กโจ๊ก' ยึดทรัพย์ขบวนการนายหน้า

สังคม

จับชุดใหญ่ เมียนมาทะลักเมืองกาญจน์ 218 คน – 'สุชาติ' ประสาน 'บิ๊กโจ๊ก' ยึดทรัพย์ขบวนการนายหน้า

โดย thichaphat_d

10 พ.ย. 2564

49 views

ปัญหาแรงงานต่างด้าวทะลักเข้าเมือง ยังมีการจับกุมได้รายวัน โดยที่กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา กำลังลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 218 คน (ชาย 125 คน / หญิง 93 คน) บริเวณ บ.ห้วยกบ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี


สอบถามทราบว่า เสียค่าใช้จ่ายรายละ 25,000 -26,000 บาท เดินทางมาจาก จ.พะโค, จ.เมาะละเเหม่ง, จ.ย่างกุ้ง, เเละ จ.กอกาเร็ก ประเทศเมียนมา โดยจะเข้าไปทำงานที่ กทม., สมุทรสาคร, สมุทรปราการ, ชลบุรี, ราชบุรี, ปราจีนบุรี เเละประจวบคีรีขันธ์ หน่วยได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส เเละนำตัวส่ง สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการแก้ปัญหากรณีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองจำนวนมากภายหลังมีการเปิดประเทศว่า ตั้งแต่เดือน มีนาคม 63 เราได้ห้ามนำเข้าแรงงาน ตามเอ็มโอยู ทำให้หลายกิจการในประเทศได้ปิดตัวลง และผู้ใช้แรงงานได้เดินทางกลับประเทศตัวเอง จะกลับเข้ามาประเทศไทยไม่ได้


เนื่องจากมีการปิดด่านชายแดน แต่วันนี้รัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศส่งผลให้กิจการการค้า การท่องเที่ยว ตื่นตัวและมีการฟื้นฟูกิจการขึ้นมา ทำให้ขาดแคลนแรงงาน จึงมีแรงงานพยายามลักลอบเข้าเมืองจนมีการจับกุมได้จำนวนมาก


โดยเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประสานไปยังชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีกลุ่มเอ็นจีโอแรงงานข้ามชาติ และทูตชายแดนประสานงานอยู่ว่า อย่าให้แรงงานต่างด้าวเสียเงินเข้ามาในประเทศไทยในระยะเวลานี้ เพราะหากมาถึงแล้วถูกจับกุมถือว่าเสียเงินเปล่า เพราะเราจะมีการพิจารณาเอ็มโอยูให้ในเร็ววันนี้


พร้อมประสานกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกหมายจับผู้นำพาและจะนำเข้าสู่กระบวนการของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อทำการยึดทรัพย์ ถึงบอกว่าเราเอาจริงนะเรื่องพวกนี้ รออีกแค่ไม่กี่วันเอง แค่ 20 วัน หรือไม่ถึง 2-3 สัปดาห์ ก็จะจบกระบวนการในการนำเข้าเอ็มโอยูแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lf94VHRK6E0

คุณอาจสนใจ

Related News