ปัดข่าว นายกฯ สั่งยกเลิกจัดงานลอยกระทง 64 มึน! ไม่เคยพูดเรื่องนี้ ย้ำแต่ละจังหวัดจัดงานได้

เลือกตั้งและการเมือง

ปัดข่าว นายกฯ สั่งยกเลิกจัดงานลอยกระทง 64 มึน! ไม่เคยพูดเรื่องนี้ ย้ำแต่ละจังหวัดจัดงานได้

โดย thichaphat_d

10 พ.ย. 2564

67 views

วานนี้ (9 พ.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวการงดจัดงาน ‘วันลอยกระทง’ ปีนี้ว่า เรื่องดังกล่าวนี้เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ไม่เคยพูดเรื่องนี้ และยืนยันชัดเจนก่อนหน้านี้ว่าให้สามารถจัดงานวันลอยกระทงได้ แต่ขอให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข


“ต้องขอทำความเข้าใจกับประชาชน ว่า นายกฯ เห็นชอบให้จัดงานวันลอยกระทงได้ตั้งแต่แรก ซึ่งในส่วนของทำเนียบรัฐบาล จะมีการจัดงานลอยกระทง ในวันที่ 19 พฤศจิกายน และจะเชิญพล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นประธานในงานด้วย


ส่วนในแต่ละจังหวัด ไม่เฉพาะกรุงเทพมหานคร ก็สามารถจัดงานวันลอยกระทงได้ แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งในส่วนของประชาชนและผู้ประกอบการ”


ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ (9 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้หารือเกี่ยวกับการจัดอีเวนต์ ช่วงปลายปี 2564 ว่า คงไม่ได้จัด เพราะสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ยังมีสถานการณ์ที่ยังวางใจไม่ได้ จึงจะไม่มีการจัดงานลอยกระทง


รมว.ท่องเที่ยวฯ กล่าวว่า ลอยกระทง พ.ย.นี้ จะไม่สามารถจัดได้ เพราะระยะเวลากระชั้นชิด อีกทั้งยังมีความเสี่ยงจากการติดเชื้อภายในประเทศที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายวันค่อนข้างสูง จึงขอยกยอดการจัดอีเวนต์ต่างๆ ไปไว้ในช่วงเทศกาลปีใหม่แทน


“ทั้ง 2 อีเวนต์ ทั้งลอยกระทง หรือเคานต์ดาวน์ นายกรัฐมนตรีจะเป็นคนตัดสิน ดังนั้น การจัดอีเวนต์ลอยกระทงปีนี้น่าจะไม่ได้จัด แต่ชาวบ้านก็ยังลอยกระทงได้ตามประเพณีไม่ได้ห้าม ซึ่งงานอีเวนต์ต่างๆ ได้คุยกับนายกฯ แล้ว และจะยกยอดไปจัดทีเดียวในช่วงเคานต์ดาวน์ปีใหม่เลย โดยจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ทั้ง 5 ภูมิภาค



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/iWjJ0YeUZdk

คุณอาจสนใจ

Related News