รพ.ญี่ปุ่นพลาด ต่อท่อน้ำสำหรับใช้ในส้วม ให้คนกินนาน 30 ปี

ต่างประเทศ

รพ.ญี่ปุ่นพลาด ต่อท่อน้ำสำหรับใช้ในส้วม ให้คนกินนาน 30 ปี

โดย thichaphat_d

10 พ.ย. 2564

180 views

เว็บไซต์ข่าวแลดไบเบิล รายงาน กรณีโรงพยาบาลญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง เพิ่งทราบว่าตลอดระยะเวลาเกือบ 30 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่โรงพยาบาลเปิดให้บริการนั้น พวกเขาต่อท่อน้ำผิด โดยน้ำที่ใช้ดื่ม หรือบ้วนปากนั้นกลับถูกต่อด้วยท่อน้ำสำหรับใช้ในห้องส้วม ไม่ใช่น้ำสำหรับการบริโภค


โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เป็นของมหาวิทยาลัยโอซากา เมืองเมืองโอซากา โดยท่อน้ำบางส่วนถูกเชื่อมต่ออย่างไม่ถูกต้อง ด้วยการนำท่อน้ำดื่มมาเชื่อมต่อกับห้องน้ำ แต่ท่อสำหรับห้องน้ำ ก็ต่อไปที่ระบบสำหรับน้ำดื่ม โดยมีก๊อกน้ำที่ได้รับผลกระทบถึง 120 จุด


เพราะแทนที่จะวางระบบน้ำสะอาดที่ผ่านการบำบัด ต่อเข้าท่อน้ำสำหรับบริโภค ผู้รับเหมากลับสลับต่อท่อน้ำบาดาลที่ผ่านการบำบัดอย่างง่าย ๆ สำหรับน้ำเพื่อใช้ชำระในห้องสุขาเท่านั้น โดยปัญหานี้มีมานานกว่า 28 ปี นับตั้งแต่ปี 2536 ที่โรงพยาบาลได้เปิดให้บริการเป็นครั้งแรก


เรื่องนี้เพิ่งจะมาแดงขึ้น เพราะโรงพยาบาลได้เตรียมที่จะสร้างอาคาร สำหรับการตรวจวินิจฉัยและการรักษาเพิ่ม ความลับดังกล่าวจึงถูกเปิดเผยขึ้นมา


กระนั้น รายงานบอกว่า จากการตรวจสอบคุณภาพน้ำพบว่า ทั้งสี รสชาติ และกลิ่น สัปดาห์ละครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่พบปัญหาใด ๆ มาตั้งแต่ปี 2557 ในขณะที่ทางมหาวิทยาลัยโอซาก้ายืนยันว่า ไม่พบอันตรายต่อสุขภาพตลอดการสอบสวน


โดยเรื่องนี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสาธารณชนว่า ผู้รับเหมาก่อสร้างโรงพยาบาล ควรรับผิดชอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้

คุณอาจสนใจ

Related News