เปิดใจลุงวัย 61 นุ่งโสร่งโดดคลองน้ำเสีย ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำ

สังคม

เปิดใจลุงวัย 61 นุ่งโสร่งโดดคลองน้ำเสีย ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำ

โดย pattraporn_a

9 พ.ย. 2564

48 views

ชาวเน็ตชื่นชมลุงวัย 61 ปี นุ่งโสร่งโดดลงคลองช่วยเด็กชายวัย 9 ขวบจมน้ำในคลองบางตลาด จังหวัดนนทบุรี ขณะที่เจ้าตัวบอกตอนนั้นคิดแต่เด็กต้องรอด ด้านแม่เด็กขอบคุณที่ช่วยชีวิตลูกไม่อย่างนั้นคงเกิดเรื่องเศร้า



กล้องหน้ารถของแม่ค้าขายขนม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จับภาพวินาทีที่ที่ นายอาดำ วัย 61 ปี ใส่ผ้าโสร่ง ผืนเดียว วิ่งไปที่ริมคลองแล้วกระโดดลงไปทันที หลังมีคนร้องตะโกนว่า มีเด็กจมน้ำๆ จากนั้นเด็กก็ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย พอเด็กขึ้นมาได้เหมือนจะอาเจียนออก คาดว่ากินน้ำเข้าไปหลายอึก แต่โชคดีปลอดภัยทั้งเด็ก และป๋าอาดำ



ทีมข่าวลงไปที่จุดเกิดเหตุ ในซอยประเสริฐอิสลาม ริมคลองบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบกับ นาย อาดำ หมัดหนัก อายุ 61 ปี หรือที่รู้จักกันในซอยว่า "ป๋าอาดำ" เล่าว่า เหตุเกิดประมาณ 8 โมงครึ่ง ช่วงเช้าวานนี้ (8 พ.ย.) ออกมาช่วยดูลูกสาวถอยรถออกจากบ้านเพื่อไปทำงาน จังหวะนั้นมีคุณครูเดินผ่านมาพอดี แล้วเห็นเด็กตกลงไปในน้ำจึงรีบวิ่งมาบอก ก็เลยวิ่งไปดู


เห็นเด็กกำลังจะจมน้ำแล้ว มองเห็นแค่ผมโผล่มานิดหน่อย จึงตัดสินใจกระโดดลงไปช่วย ทั้งที่คลองนี้ลึก 4 เมตรกว่า ตอนโดดลงไปรู้เลยว่าตัวเองจมลงไปเมตรกว่า เท้ายังไม่ถึงพื้น แล้วรีบถีบตัวขึ้นมาแล้วว่ายไปช่วยเด็กที่จมน้ำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย จากนั้นก็รีบอาบน้ำล้างตัว และกินยากันไว้ เพราะเป็นคลองระบายน้ำเสีย มีแต่เชื้อโรค


ป๋าอาดำ บอกด้วยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ช่วยคนขึ้นมา ปกติช่วยหมา ช่วยแมวที่ตกลงไปในคลอง



ด้าน น้องนิว หนูน้อยวัย 9 ขวบที่ตกลงไป บอกว่า สาเหตุที่ตกลงไปในคลอง เพราะตอนที่กำลังให้อาหารไก่ตรงใกล้คลอง อยู่ๆ ก็มีงูออกมา ด้วยความตกใจ เลยกระโดดลงไปในคลอง โดยลืมไปว่าตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น


ขณะที่ พันธุ์ทิพา ทรรพนันทน์ แม่ของเด็กชายที่จมน้ำ มาขอบคุณป่าอาดำถึงบ้าน พร้อมบอกว่า เมื่อวานไม่สบายจึงกินยาแล้วนอน ตื่นมาก็ไม่เห็นน้องในบ้าน สักพักน้องนิวเดินหน้าเสียมาบอกว่า "แม่ครับ หนูจมน้ำมาลุงอาดำลงไปช่วย" เธอบอกว่า ถ้าไม่ได้ป๋าอาดำ ลูกชายของเธอคงไม่รอด



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/kNvH9ip-s4A

คุณอาจสนใจ

Related News