เทียบชัดๆ พัฒนาการจุดอันตราย หนุ่มขับตาม GPS ตกแม่น้ำ แม่วอนให้ลูกเป็นศพสุดท้าย

สังคม

เทียบชัดๆ พัฒนาการจุดอันตราย หนุ่มขับตาม GPS ตกแม่น้ำ แม่วอนให้ลูกเป็นศพสุดท้าย

โดย pattraporn_a

9 พ.ย. 2564

140 views

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงฯ นำแท่นแบริเออร์ปิดจุดทางลงแม่น้ำเจ้าพระยาใต้สะพาน หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำสอง ขณะที่รถกู้สำเร็จแล้ว สภาพลดกระจกลง




หลังจากหนุ่มทายาทร้านขายอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ใน จ.สุพรรณบุรี ขับรถตามจีพีเอส แล้วพลัดตกแม่น้ำพระเจ้าพระยา บริเวณจุดกลับรถใต้ทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้กู้รถฟอร์ด เอเวอร์เรท ของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำได้แล้ว โดยรถได้ไหลไปตามกระแสน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 300 เมตร ระดับน้ำลึกกว่า 6 เมตร กระแสน้ำค่อนข้างแรง เจ้าหน้าที่ใช้วิธีวางทุ่นใต้รถเพื่อให้ลอยน้ำขึ้นมา แล้วใช้สายลากจูง มีรถแบคโฮมาช่วยลากขึ้นฝั่งได้สำเร็จ เบื้องต้นพบว่ามีการลดกระจกหน้าลงทั้ง 2 ข้าง


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลากรถมายังสถานีตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุ วันนี้เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 ได้นำแท่นแบริเออร์พลาสิก และป้ายเตือนมาติดตั้ง เพื่อปิดบริเวณจุดที่เป็นช่องทางลง ป้องกันอุบัติเหตุรถไม่ชินเส้นทางขับลงแม่น้ำเจ้าพระยาซ้ำสอง โดยในจุดนี้ ทางแขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 เผยว่า เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ชาวบ้านในพื้นที่ไว้ใช้ทำประโยชน์มานานหลายปีแล้ว


ขณะที่ นางพินิจ แม่ของผู้เสียชีวิต ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า และขอไม่พูดถึงประเด็นเรื่องที่ลูกชายไปหาแฟนสาว แต่ฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงเรื่องถนนที่ลูกชายขับรถตกแม่น้ำ ว่าสมควรให้ปิดจุดที่อันตราย จะได้ไม่มีการสูญเสียเหมือนลูกชายอีก ขอให้ลูกชายตนเป็นศพสุดท้าย


ด้านครอบครัวของแพรว แฟนสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า ขณะนี้ลูกสาวเครียด และเสียใจมาก ซึ่งครอบครัวเข้าใจไม่โกรธ เราต้องยอมรับ เพราะเราเสียไม่เท่าเขา เขาเสียเยอะกว่าเรา โกรธกว่านี้ก็ไม่ว่าอะไร


ทางด้าน นายรุ่งโรจน์ สถิตย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 11 ลพบุรี ให้ข้อมูลว่า แขวงฯ นครสวรรค์ที่ 1 ได้ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณดังกล่าวคือ จุดกลับรถใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบน ทล. 122 ทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ กม. 3+100 เป็น แบบ 2 ช่องจราจรมีการตีเส้นแบ่งทิศทางการจราจรชัดเจน และมีไฟฟ้าแสงสว่าง มีการก่อสร้าง Barrier concrete มีการเว้นช่องไว้ประมาณ 4 เมตร เพื่อใช้สำหรับซ่อมระบบไฟฟ้า เป็นที่สูบน้ำสำหรับดับเพลิง เป็นจุดลงเพื่อการประมงของชาวบ้านและสูบน้ำเพื่อการเกษตร ซึ่งขณะนี้แขวงได้มีการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทาง


ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางกลับรถใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา และมีช่องทางลาดลงแม่น้ำ เป็นประเด็นที่หลายคนตั้งคำถามถึงความปลอดภัยของผู้ที่สัญจรไปมา ทีมข่าวตรวจสอบบริเวณนี้ผ่านทาง Street View ของ Google Map ซึ่งมีบันทึกไว้ย้อนหลัง ซึ่งภาพแรกที่ปรากฏคือ เดือน พ.ย. ปี 56 พบว่ามีทางลาดลงไป และไม่มีสิ่งกีดขวางแต่อย่างใด


ต่อมาในเดือน ต.ค. ปี 59 จะพบว่าแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับน้ำสูงขึ้น และจุดนี้ยังคงไม่มีแท่งแบริเออร์ หรือสิ่งกีดขวางเหมือนเดิม กระทั่งเดือน เม.ย.ปี 62 ที่เห็นความเปลี่ยนแปลงขึ้น คือมีการปรับปรุงถนนบริเวณจุดกลับรถใหม่ และมีการทำที่กั้นใหม่ทดแทนอันเดิม เพิ่มเติมคือ ที่กั้นนี้นอกจากจะไม่ได้มีการปิดกีดขวางบริเวณดังกล่าว แถมยังเปิดทางให้กับทางลงจุดนี้อีกด้วย


เช่นเดียวกับภาพล่าสุดที่บันทึกจาก Google Map คือ เดือน พ.ค.ปี 64 ที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นสภาพทางลาดนี้เสมือนกับถนนมากขึ้น มีต้นไม้ - ต้นหญ้าปกคลุมขึ้นบริเวณโดยรอบ แต่จะใกล้เคียงกับช่วงวันที่เกิดเหตุ ต่างกันคือปริมาณแม่น้ำเจ้าพระยาที่ลดลง จนทำให้เห็นพื้นผิวถนนที่ลาดยาวลงไปข้างล่าง และแทบจะเสมอกับทางกลับรถไปแล้ว



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/GFoRiBNmRdM

คุณอาจสนใจ

Related News