สองพ่อลูกขอความเป็นธรรม ถูกหลอกใช้เอกสารทำธุรกรรม โดนจับร่วมโกงเงินกว่า 20 ล้านบาท

สังคม

สองพ่อลูกขอความเป็นธรรม ถูกหลอกใช้เอกสารทำธุรกรรม โดนจับร่วมโกงเงินกว่า 20 ล้านบาท

โดย nicharee_m

9 พ.ย. 2564

49 views

เกิดเหตุสุดหดหู่ เมื่อเจ้าหน้าที่บุกจับสองพ่อลูก ในข้อหาร่วมกับพวกทุจริต โกงเงินฯ กว่า 20 ล้านบาท พบมีฐานะยากจน  เจ้าตัวสะอื้นเผยถูกหลอกเอาเอกสารไปทำธุรกรรม


เมื่อคืนนี้วันที่ 8 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าจับกุมสองพ่อลูก คือ นายสมพิศ อายุ 31 ปี และ นายจำเริญ อายุ 72 ปี ผู้ต้องหาในคดีทุจริตฯ ร่วมกับพวกรวม 17 คน ไปกู้เงินจากกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง อำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร จนทำให้ได้รับความเสียหาย เป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อปี 2556


นายสมพิศ เล่าว่า ครอบครัวตนฐานะยากจน มีอาชีพรับจ้างตัดปาล์ม ทั้งตัวมีเงินในบัญชีเพียงแค่พันกว่าบาท ส่วนพ่อก็แก่มากแล้ว มีโรคประจำตัวต้องเข้าโรงพยาบาลตลอด และยืนยันว่า ทั้งชีวิตไม่เคยไปกู้เงินจากหน่วยงานใด แต่เมื่อ 2 เดือนก่อน มีหมายเรียกมาส่งที่บ้าน และตนก็ไม่ได้ไปพบเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งวันนี้ตนและพ่อ ถูกจับทำให้ตกใจมาก


ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากเมื่อ 6-7 ปีก่อน ขณะนั้นตนอยู่กินกับเมียคนแรก ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในสำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางฯ ได้ขอสำเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้านของตนและพ่อ บอกว่า จะเอาไปซื้อปืนสวัสดิการให้ 1 กระบอก ในราคาถูก แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ปืน และมาทราบภายหลังว่า พ่อเลี้ยงของเมียคนแรกถูกให้ออกจากงาน และถูกดำเนินคดีโกงเงินฯ จึงไม่รู้ว่า ทำไมตนจึงไปเป็นหนี้ร่วมกับคนอื่น จึงอยากขอความเป็นธรรมจากผู้ที่เกี่ยวข้อง


ขณะที่ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค กล่าวว่า ตนทำตามหน้าที่ในการจับกุมผู้ต้องหา ร่วมกับ ปปช. ซึ่งดูจากสภาพของสองพ่อลูกแล้ว ตนก็รู้สึกสงสารมาก เพราะมีฐานะยากจนจริงๆ หลังจากนี้ตนต้องนำผู้ต้องหาไปส่งศาลอาญาทุจริต และประพฤติมิชอบภาค 8 ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News