เจ้าของสวนกล้วยหอมทองโดนซุ่มยิง กระสุนเข้าเต็มสะบักหลัง หนีตายล้มฟุบหน้าร้านชำ

อาชญากรรม

เจ้าของสวนกล้วยหอมทองโดนซุ่มยิง กระสุนเข้าเต็มสะบักหลัง หนีตายล้มฟุบหน้าร้านชำ

โดย nicharee_m

9 พ.ย. 2564

174 views

คนร้ายอุกอาจควงปืนลูกซองซุ่มยิงเจ้าของสวนกล้วยหอมทอง อำเภอแม่แตงเชียงใหม่ กระสุนเข้าเต็มสะบักหลังสาหัส คนเจ็บหนีออกจากสวน เดินโซซัดโซเซไปล้มฟุบอยู่หน้าร้านขายของชำ มีพลเมืองดีช่วยนำส่งโรงพยาบาล


กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านขายของชำ ที่บ้านช่อแล เทศบาลเมืองแกน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เผยให้เห็นเหตุการณ์ที่นายศักดิ์ ทองเหลือง อายุ 51 ปี เจ้าของสวนกล้วยหอมทอง เดินโซซัดโซเซหนีตายออกจากสวน ไปล้มฟุบอยู่หน้าร้านขายของชำ ท่ามกลางชาวบ้านที่แตกตื่นตกใจ


โดยก่อนที่นายศักดิ์จะเดินมาฟุบที่หน้าร้าน ชาวบ้านได้ยินเสียงดัง ปัง! 1 ครั้ง ต่างพากันคิดว่าเป็นเสียงเครื่องตัดหญ้าระเบิด จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ โดยบอกไปว่า มีผู้บาดเจ็บจากเครื่องตัดหญ้าแบบสะพายระเบิด


แต่เมื่อเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองแกน มาถึงและได้เข้าปฐมพยาบาลนายศักดิ์ กลับพบบาดแผลบริเวณสะบักหลังด้านขวา ถูกยิงด้วยกระสุนปืนหลายรู กระสุนทะลุด้านหน้าอาการสาหัส จึงทราบว่า ไม่ได้เกิดจากเครื่องตัดหญ้าระเบิด ก็รีบแจ้งตำรวจ สภ.แม่แตง มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งนำตัวนายศักดิ์ส่งรักษาที่โรงพยาบาลแม่แตง


จากนั้นตำรวจ สภ.แม่แตง ได้เข้าตรวจสอบภายในสวนกล้วยหอมทอง พบเครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย วางอยู่ในสภาพที่ยังติดเครื่อง โดยยังไม่พบร่องรอยของคนร้าย สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าช่วงหัวค่ำวานนี้ นายศักดิ์ได้นำเครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย มาตัดหญ้าในสวนกล้วยหอมทองของตนเอง


ขณะที่กำลังตัดหญ้าอยู่นั้น ได้มีคนร้ายแอบซุ่มอยู่ แล้วใช้อาวุธปืน ซึ่งคาดว่าเป็นปืนลูกซองยาวกระสุนลูกปลาย โดยยิงใส่ด้านหลัง 1 นัด กระสุนเจาะเข้าบริเวณสะบักหลังทะลุด้านหน้าหลายเม็ด นายศักดิ์จึงถอดเครื่องตัดหญ้าออกจากไหล่ รีบวิ่งหนีออกจากสวนหวั่นถูกคนร้ายยิงซ้ำ สำหรับสาเหตุการถูกซุ่มยิง ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่จุดเกิดเหตุ มีตำรวจลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุอีกครั้ง แต่ได้กั้นเชือกปิดกั้นจุดเกิดเหตุ ป้องกันคนเข้าไปทำให้หลักฐานคลาดเคลื่อน โดยลูกชายของผู้บาดเจ็บ ก็ยังไม่ทราบว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น และไม่รู้ว่าพ่อเคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร หรือเรื่องอะไร


ส่วนนางจันทร์ เจ้าของร้านชำ ที่คนเจ็บเดินโซซัดโซเซไปขอความช่วย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุก็ไม่รู้ว่านายศักดิ์ถูกยิง เพราะนายศักดิ์เองก็บอกว่า เครื่องตัดหญ้าระเบิด แต่พอตัดเสื้อช่วยปฐมพยาบาล เห็นบาดแผล ก็คิดว่าไม่ใช่เครื่องตัดหญ้าระเบิด แต่เป็นแผลถูกยิง ก็รีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ


ล่าสุดตำรวจ สภ.แม่แตง คุมตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ไปสอบปากคำที่ สภ.แม่แตง แต่ยังไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

คุณอาจสนใจ

Related News