ลูกบ้านย่านพระราม 2 วอนตำรวจเร่งล่า โจรตระเวนงัดบ้าน สัปดาห์เดียวโดนไปกว่า 10 หลัง

อาชญากรรม

ลูกบ้านย่านพระราม 2 วอนตำรวจเร่งล่า โจรตระเวนงัดบ้าน สัปดาห์เดียวโดนไปกว่า 10 หลัง

โดย nicharee_m

9 พ.ย. 2564

122 views

ลูกบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 วอนตำรวจช่วยเร่งล่าตัวโจรตระเวนงัดบ้าน แค่ 7 วัน โดนไปกว่า 10 หลัง แม้จะมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ แต่คดียังไม่คืบหน้า


ภาพจากกล้องวงจรปิดที่เห็นภาพขณะคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้าออกหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 ซอย 30 แขวงและเขตจอมทองในช่วงกลางคืน ตระเวนไปตามบ้านต่างๆ ซึ่งลูกบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ไปตามหาแกะรอยกันมาเองจนเจอตัว หลังถูกโจรคนนี้บุกปีนบ้านกว่า 10 หลังในช่วงเวลาแค่ 1 สัปดาห์




ทีมข่าวลงได้พูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งเป็นลูกบ้านของหมู่บ้านแห่งนี้กว่า 10 คน บอกว่า แรกๆ คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุ ต่อมาก็จะเปลี่ยนเป็นการปั่นจักรยาน มาจอดริมป่าละเมาะ ก่อนจะเข้ามาก่อเหตุ บ้านหลายหลังสูญทรัพย์สินไปหลายแสนบาท เช่น แหวนเพชร เงินสกุลต่างประเทศที่แลกเก็บไว้ในบ้าน เป็นต้น คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นรายเดียวกันทั้งหมด โดยใช้วิธีเดินลัดเลาะมาทางป่าละเมาะด้านหลังบ้าน แล้วปีนกำแพงสูงกว่า 4 เมตรขึ้นไปบนหลังคา จากนั้นจะเลือกบ้านที่คาดว่าไม่มีคนอยู่แล้วลงมือ


นางสาว เกศแก้ว อนันตโชคชัย หนึ่งในผู้เสียหาย ได้พาทีมข่าวเข้าดูร่องรอยที่คนร้ายเข้าลักทรัพย์ภายในบ้าน คนร้ายได้ไอแพด ปากกาแอปเปิ้ล แอร์พอร์ต กระเป๋าแบรนด์เนม กล้องถ่ายรูป นาฬิกาข้อมือ มูลค่ารวมหลายแสนบาทไป ซึ่งบ้านของเธอโดนคนร้ายปีนเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยคนร้ายน่าจะปีนเข้ามาทางหน้าต่างห้องน้ำชั้น 2 และออกไปทางเดิม


เมื่อไปดูกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง พบว่าคนร้ายปั่นจักรยานเข้ามาก่อเหตุตั้งแต่ช่วงทุ่มครึ่ง ซึ่งขณะนั้นคนในบ้านออกไปทานข้างข้างนอกกัน พอกลับมาก็เจอว่าถูกขโมยขึ้นบ้านแล้ว ของที่หายส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์อิเทคทรอนิคขนาดไม่ใหญ่ สามารถใส่กระเป๋าได้ บางทีหากไม่สังเกตอาจจะไม่รู้




พันตำรวจเอง ปริญญา เหลืองอุทัย ผู้กำกับการ สน.บางมด เปิดเผยว่า ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจตรวจยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่คาดว่า เป็นของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุลักทรัพย์ได้ นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คนร้ายเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานแทน แล้วยังตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่าน ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

คุณอาจสนใจ