หนุ่มสวมชุด PPE ร้องช่อง 3 พ่อความดันสูง 235 หมอให้ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ได้ ผ่านไป 4 ชม.เสียชีวิต

สังคม

หนุ่มสวมชุด PPE ร้องช่อง 3 พ่อความดันสูง 235 หมอให้ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ได้ ผ่านไป 4 ชม.เสียชีวิต

โดย thichaphat_d

9 พ.ย. 2564

466 views

เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.64) มีชายคนหนึ่งสวมชุดพีพีอี มีลักษณะคล้ายคราบเลือดเลอะทั้งตัว มายืนที่ประตูทางออกช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ ถนนพระราม4 พร้อมถือป้ายข้อความ ระบุว่า ขอความเป็นธรรม ท่านนายก ท่าน รมต.สธ พ่อฉีดวัคซีนเข็ม 2 ตอนบ่าย ตกเย็นมาตาย ความดันสูง 235 ก็ยังฉีดให้ มาตราฐาน อยู่ตรงไหน รพ.บางกรวย


ทีมข่าวไปสอบถาม ชายรายนี้คือ คุณนันดนัย เล่าว่า คุณพ่อสุพิน อินตุ่ม อายุ 67 ปี เดินทางไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมาที่ รพ.บางกรวย โดยฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เป็นเข็มที่สอง


แต่พอไปถึงวัดความดันได้ 189-190 ตอนนั้นคุณแม่ที่ไปด้วยก็ทักท้วงคุณหมอว่า ความดันสูงขนาดนี้ฉีดได้หรือไม่ คุณหมอบอกว่า ฉีดได้ คุณพ่อจึงยอมฉีด หลังจากฉีดเสร็จ 4 ชม. มีอาการปวดแขน และตัวเย็น จากนั้นก็วิงเวียนศีรษะและอาเจียนเป็นเลือด ตัวชักเกร็ง และหมดสติ


ครอบครัวนำส่ง รพ.บางกรวยจุดที่ฉีดวัคซีนให้ ทางรพ.บอกว่าไม่มีอุปกรณ์ ส่งต่อไปที่ รพ.พระนั่งเกล้า ระหว่างนำส่งพบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว


โดยผลชันสูตร พบว่าเลือดออกในสมอง ซึ่งพ่อมีโรคประจำตัว โรคความดันสูงก็กินยาควบคุมมาตลอด แต่ไม่เคยมีอาการแบบนี้ ตอนที่ฉีดเข็ม 1 พ่อก็ไม่มีอาการข้างเคียง แต่ตอนนั้นความดันไม่สูง


หลังจากพ่อเสียพบว่า ข้อมูลในแอปหมอพร้อมระบุว่า ความดันสูง 235 ซึ่งที่จริงวัดได้ 189-190  ก่อนหน้านี้ไปทำเนียบรัฐบาลก็รับเรื่องไว้ และคิดว่าคงไม่มีความคืบหน้า ไม่รู้จะไปที่ไหนแล้ว จึงมาที่ช่อง 3 ซึ่งคุณนันดนัยบอกว่า สิ่งที่รัฐบาลบอกว่าให้ประชาชนฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แต่การฉีดกลับไม่ใส่ใจ และไม่รู้ว่ามาตรฐานอยู่ตรงไหน ประชาชนก็ต้องมาตายแบบพ่อของตน


ทั้งนี้ทางครอบครัวได้ไปยื่นหนังสือ ที่ทำเนียบรัฐบาล และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี โดยทางจังหวัดบอกว่าวันที่ 12 พ.ย. จะตรวจสอบให้ โดยทางครอบครัวยืนยันจะไม่เผาศพ จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม และความชัดเจนในเรื่องนี้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/docS_WjYn4k

คุณอาจสนใจ

Related News