เอามาจากไหน? หิ้ววัคซีน ‘จอห์นสันฯ’ มาให้คลินิกสระแก้วฉีด ตรวจไม่พบข้อมูลในหมอพร้อม

สังคม

เอามาจากไหน? หิ้ววัคซีน ‘จอห์นสันฯ’ มาให้คลินิกสระแก้วฉีด ตรวจไม่พบข้อมูลในหมอพร้อม

โดย thichaphat_d

9 พ.ย. 2564

279 views

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson) จากคลินิกในจังหวัดสระแก้ว ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยว่า


คลินิกดังกล่าวเอาวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มาจากไหน ฉีดให้ประชาชนเข็มละ 2,800 บาท เนื่องจากขณะนี้ วัคซีนของจอห์สัน แอนด์ จอห์นสัน ยังไม่มีนำเข้ามาในประเทศไทย


วานนี้ (8 พ.ย.) นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่ามีการฉีดให้จริง เมื่อวันที่ 16 ต.ค.64 โดยหลังจากนั้น ผู้รับวัคซีนได้นำใบรับรองแพทย์การฉีดวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน จากคลินิกเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ มาขอวัคซีนพาสปอร์ต (Vaccine Passport) ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว


แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบข้อมูลการฉีดในหมอพร้อม (MOPH IC) จึงไม่ได้ออกวัคซีนพาสปอร์ตให้ และได้ไปตรวจสอบคลินิกเอกชนดังกล่าว ไม่พบวัคซีนจอห์นสันฯ และไม่มีการขายวัคซีนด้วย แต่แพทย์ที่ฉีด อ้างว่าคนไข้ถือมาเอง เอามาให้ฉีด จึงฉีดให้และเก็บค่าบริการฉีด ซึ่งไม่ถือว่ามีความผิด และแพทย์สามารถฉีดวัคซีนให้ได้ เพราะมีใบประกอบโรคศิลปะ จึงตักเตือนไปเท่านั้น


ส่วนผู้ที่รับวัคซีนยังหาตัวไม่พบ และไม่รู้ว่าไปเอาวัคซีนมาจากไหน ขณะนี้ตั้งคณะกรรมการสอบว่า วัคซีนดังกล่าวมาจากไหน เบื้องต้นคาดว่านำมาจากประเทศกัมพูชา เพราะประเทศเพื่อนบ้านมีวัคซีนยี่ห้อนี้ ซึ่งได้รับบริจาคจากสหรัฐฯ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TwWvAvleAF4

คุณอาจสนใจ

Related News