มาอย่างเร็ว! น้ำหนุนนนทบุรี น้ำทะลักวัดเขมาฯ – สมุทรปราการเจอน้ำล้อม องค์พระสมุทรเจดีย์

สังคม

มาอย่างเร็ว! น้ำหนุนนนทบุรี น้ำทะลักวัดเขมาฯ – สมุทรปราการเจอน้ำล้อม องค์พระสมุทรเจดีย์

โดย thichaphat_d

9 พ.ย. 2564

106 views

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในวัดเขมาภิรตาราม ราชวรวิหาร บันทึกนาทีช่วงที่กระสอบทราย ซึ่งทางวัดนำมาวางไว้ เป็นพนังกั้นน้ำหลังวัด เกิดพังทลายจากกระแสน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มระดับสูงขึ้น เมื่อเวลา 08.30 น. จากนั้นมวลน้ำไหลเข้าพื้นที่วัดและชุมชนรอบวัดอย่างรวดเร็ว พระสงฆ์ สามเณร และชาวบ้าน ต้องช่วยกันใช้เวลาอุดรอยรั่ว ซ่อมพนังที่พังนานกว่า 1 ชั่วโมง


พระครูสังฆรักษ์เอกพล สุจิณณธัมโม พระลูกวัดเขมาภิรตารามฯ ระบุว่า ปกติพระและชาวบ้านจะช่วยกันตรวจดูระดับน้ำตลอด แต่วานนี้ (8 พ.ย.) น้ำขึ้นสูงสุด ช่วง 8-9 โมงเช้า จึงทำให้กระสอบทรายที่วางเป็นพนังกั้นน้ำพังเสียหาย แม้จะซ่อมจุดที่รั่วชำรุดได้แล้ว แต่ก็กังวลว่าถ้าน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นอีก ผนังจะพังอีกหรือไม่ แต่น้ำยังท่วมโบสถ์อยู่ ทางวัดจำเป็นต้องวางกระสอบทราย และสูบน้ำออกจากโบสถ์ให้เร็วที่สุด


นอกจากนี้ในโลกออนไลน์ ยังแชร์คลิปเหตุการร์น้ำทะเลหนุน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายจุด ในพื้นที่ กท.และปริมณฑล มีคลิปที่ถ่ายจากบนคอนโดฯ แห่งหนึ่งริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าเมืองสมุทรปราการ ระหว่างศูนย์ราชการ เมืองสมุทรปราการ เมื่อเวลา 09.00 น.วานนี้ (8 พ.ย.)


โดยคลิปเป็นน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมถนนสุขุมวิทอย่างรวดเร็ว จนทำให้รถบางคันหนีไม่ทัน เสียหายและท่วมสถานที่สำคัญของจังหวัด


ส่วนที่ตลาดปากน้ำ ทั้งตลาดวิบูลย์ศรี ตลาดหัวเกาะ ตลาดบางฆ้อง ตลาดสำโรง ตลาดสเต็ท รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน และ วัดมหาวงษ์ปากน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาถูกน้ำทะเลไหลทะลักเข้าท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องพายเรือออกมาช่วยกันเก็บข้าวของภายในวัดที่ลอยอยู่ในน้ำ


ขณะที่อีกหนึ่งจุดคือบริเวณ ถนนสายลวด ถนนท้ายบ้านและถนนจักรพงษ์ หน้า รพ.สมุทรปราการ ที่ระดับน้ำสูงตั้งแต่ 20 - 70 เซนติเมตร บางจุดท่วมเข้าชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยากว่า 1 เมตร โดยจะเห็นว่าสภาพน้ำทะเลหนุนด้านหน้า รพ.สมุทรปราการ


ทั้งนี้จากปรากฎการณ์น้ำทะเลหนุนสูงในพื้นที่สมุทรปราการ วันสองวันที่ผ่านมา มีการหนุนติดต่อกันมาแล้วแต่ไม่เคยท่วมสูงและขยายวฃกว้างขนาดนี้ จนอำเภอเมืองสมุทรปราการ อำเภอพระประแดง รวมถึงอำเภอพระสมุทรเจดีย์ รอบองค์พระสมุทรเจดีย์ ต่างมีน้ำทะเลหนุนพื้นที่โดยรอบองค์พระสมุทรเจดีย์ จนเป็นองค์พระสมุทรเจดีย์กลางน้ำ เมื่อเช่นแต่ก่อนกว่า 100 ปี จนชาวบ้านชื่นชมในความงดงามขององค์พระสมุทรเจดีย์สมเป็นตราสัญญาลักษณ์ ของจังหวัดสมุทรปราการ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kt6Bfn61OK4

คุณอาจสนใจ

Related News