ประเด็นข่าวรอบวัน 8 พ.ย.2564 - รมว.ดีอีเอส ยันเอาผิด #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 8 พ.ย.2564 - รมว.ดีอีเอส ยันเอาผิด #คลับเฮ้าส์toxic เหยียดคนอีสาน

โดย pattraporn_a

8 พ.ย. 2564

62 views

น้ำทะเลหนุนสูง เจ้าพระยาล้นท่วมหลายพื้นที่ใน กทม.

(8 พ.ย.) น้ำท่วมหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเช้า บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา แม้จะมีคันกั้นน้ำเกือบตลอดแนวก็ตาม ทำให้บ้านเรียนประชาชน หลายหลังคาเรือน ที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมอีกเลยนับแต่ปี 2554 กลับมาท่วมในวันนี้ โดยนอกจากน้ำท่วมบ้านเรือนแล้ว ถนนหลายสาย ทั้งฝั่งธนฯ ฝั่งพระนคร เรื่อยไปจนถึงสมุทรปราการ ถูกน้ำท่วมจนการสัญจรมีปัญหา


ซึ่งกทม. ระบุว่า น้ำท่วมเกิดจากน้ำเหนือที่ปล่อยมามากในช่วงนี้ ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น แม้ กทม.จะเรียงกระสอบทรายเสริมคันกั้นน้ำสูงขึ้นกว่าเดิมแล้ว แต่ระดับน้ำสูงกว่าคาดการณ์ ประมาณ 60 เซนติเมตร


ด้าน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม ที่ถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ แจ้งว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จะอยู่ที่ระดับ 2 เมตรครึ่ง และจะเป็นแบบนี้ไปอีก 1-2 วัน


ประชาชนส่วนใหญ่ ระบุว่า น้ำท่วมครั้งนี้ การแจ้งเตือนไม่ชัดเจน และขาดความถี่ ทำให้เข้าใจว่า ใกล้ฤดูหนาวแล้ว น้ำคงไม่ท่วม จึงไม่ได้เตรียมการยกของขึ้นที่สูง



รมว.ดีอีเอส ยันเอาผิดคนเปิดคลับเฮาส์ดูหมิ่นคนอีสาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ยืนยันจะเอาผิดกลุ่มที่เปิดคลับเฮาส์ด่าทอ ดูหมิ่น เหยียดหยามชาวอีสาน ซึ่งเข้าข่ายใส่ข้อความอันเป็นเท็จ บิดเบือน ใส่ร้าย สร้างความเสียหายผู้อื่น และประชาชนทั่วไปสามารถกล่าวโทษร้องทุกข์ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาได้



นายกฯ เผยคุย "ธรรมนัส" แล้ว บอกมันก็ดีอยู่

ความคืบหน้าเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลังจากมีประเด็นขัดแย้งกันมาตั้งแต่ช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ล่าสุดมีสัญญาณที่ดีขึ้น โดย พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่าได้มีโอกาสคุยกับร้อยเอกธรรมนัส แล้ว 1 ครั้ง โดยร้อยเอกธรรมนัส มาขอคุยด้วย ซึ่งไม่มีอะไรถ้าไม่มีใครยุแยงตะแคงรั่ว มันก็ดีอยู่



สภาอุตสาหกรรมฯ จี้รัฐทำ MOU นำเข้าแรงงานข้ามชาติ

ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าการเปิดประเทศเปิดเมืองทำให้เศรษฐกิจไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลายโรงงานขาดแคลนแรงงาน เพราะก่อนหน้านี้เดินทางกลับประเทศไปจำนวนมากและไม่สามารถกลับเข้ามาใหม่ได้ โดยภาคอุตสาหกรรมที่มีความต้องการแรงงานข้ามชาติไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมก่อสร้าง และอุตสาหกรรมอาหาร ที่มีความต้องการแรงงานมากที่สุด


ทางสภาอุตสาหกรรมฯ จึงต้องการให้ภาครัฐทำ MOU ระหว่างรัฐต่อรัฐ เพื่อให้แรงงานเข้ามาถูกต้องตามกฎหมาย และยังช่วยแก้ปัญหาการลักลอบนำแรงงานเข้ามา ซึ่งเป็นการสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่โรคระบาด



ออกหมายจับคนขับรถทิ้งศพแรงงานข้ามชาติ

รอง ผบ.ตร.และ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ติดตามคดีรถขนแรงงานข้ามชาติพลิกค่ำ มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 4 คน ในพื้นที่จังหวัดตาก ก่อนนำศพไปทิ้ง พร้อมปล่อยแรงงานคนอื่นๆไว้ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล คาดใช้เวลา 1 สัปดาห์ ส่วนการตรวจสอบหลักฐาน รู้ตัวคนขับแล้ว ขณะนี้หลบหนีอยู่ในพื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ล่าสุดศาลออกหมายจับแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News