เด็ก 3 ขวบเสียบปลั๊กพัดลมเองไฟช็อตหยุดหายใจ เพื่อนบ้านปั๊มหัวใจรอดตายปาฏิหาริย์

สังคม

เด็ก 3 ขวบเสียบปลั๊กพัดลมเองไฟช็อตหยุดหายใจ เพื่อนบ้านปั๊มหัวใจรอดตายปาฏิหาริย์

โดย natthanon_r

8 พ.ย. 2564

18 views

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัย กรณีเด็กน้อยอายุ 3 ขวบ ต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะเสียบปลั๊กพัดลมที่ชำรุด จนพลาดถูกไฟช็อตมือ เป็นแผลไหม้ฉกรรจ์ที่ฝ่ามือ และเด็กหมดสติ ญาติต้องรีบปั๊มหัวใจและนำส่งโรงพยาบาล โชคดีถึงมือหมอทันเวลา


ผู้สื่อข่าว ไปพบกับผู้โพสต์ คือ นายประภาส พรเฉลิมเกียรติ เจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ หน่วยกู้ชีพระดับสูง รพ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เล่าว่า คืนวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะกำลังเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่ มีเคสผู้ป่วยฉุกเฉินเป็นเด็กชาย ญาติพามาส่งโรงพยาบาลเนื่องจากถูกไฟช็อตที่ฝ่ามือ เป็นแผลไหม้กลางฝ่ามือ และเป็นรูลึกเข้าไปในกล้ามเนื้อเกือบถึงกระดูก เด็กชายอายุ 2 ขวบกว่า และจะครบ 3 ขวบ ในวันเกิดวันที่ 6 พ.ย. แต่ต้องมาเข้าโรงพยาบาลเสียก่อน


จากการสอบถามญาติเบื้องต้นทราบว่า น้องพอร์ชไปจับสายไฟพัดลมที่มีสภาพเก่า และมีรอยตัดต่อสายไฟแล้วพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ ซึ่งคาดว่าใช้มานานจนสายไฟร้อน ทำให้เทปเปื่อยและหลุดออกมา เมื่อน้องไปจับถูกสายไฟเพื่อจะเสียบปลั๊กพัดลม ทำให้ถูกไฟช็อตและหมดสติไป เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงช่วยปั๊มหัวใจประมาณเกือบ 10 นาที ก็ฟื้นขึ้นมา แล้วรีบพามาส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งจากบาดแผล น้องมีแผลฉีกขาดถูกไฟไหม้ลึกจากกล้ามเนื้อลงไปถึงกระดูก แต่น้องยังรู้สึกตัวดี จึงให้นอนที่ รพ.มัญจาคีรี 1 คืน ก่อนส่งต่อ รพ.ขอนแก่น เนื่องจากต้องรักษาจากแพทย์เฉพาะทาง


จึงนำเรื่องไปโพสต์เพื่อเตือนภัยผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน มีเด็กเล็กในบ้าน ให้ระมัดระวังในเรื่องของสายไฟที่ชำรุด หรือการติดตั้งปลั๊กไฟ ไม่ควรให้อยู่ในระดับที่เด็กจับถึง เพราะอาจไม่โชคดีเหมือนน้องพอร์ช ที่มีเพื่อนบ้านมีความรู้เรื่องการช่วยชีวิตเบื้องต้นและมา รพ.ทันเวลา พร้อมเตือนให้หมั่นตรวจสอบสายไฟให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานและปลอดภัย เพราะที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลมัญจาคีรี รับเคสฉุกเฉิก คนโดนไฟช็อตมาแล้วหลายคน ไม่เฉพาะแค่เด็กเล็กหรือคนแก่


ส่วนอาการของน้องพอร์ช ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์เฉพาะทางแล้ว คาดว่าอาการจะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DVDnD6Xu35w

คุณอาจสนใจ

Related News