รถขนแรงงานเถื่อนพลิกคว่ำที่ตาก หอบ 3 ศพทิ้งกำแพงเพชร ตรวจเจอคนติดโควิดด้วย!

สังคม

รถขนแรงงานเถื่อนพลิกคว่ำที่ตาก หอบ 3 ศพทิ้งกำแพงเพชร ตรวจเจอคนติดโควิดด้วย!

โดย pattraporn_a

7 พ.ย. 2564

53 views

จังหวัดที่อยู่ติดแนวชายแดนเมียนมาเจอปัญหาแรงงานลักลอบเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตรวจจับได้เป็นรายวันและเจอพาเชื้อโควิดมาด้วย ล่าสุดที่จังหวัดตาก กระบะขนแรงงานชาวเมียนมา พลิกคว่ำตาย 3 ศพ และบาดเจ็บจำนวนมาก



(7 พ.ย.) ที่ จังหวัดกาญจนบุรี แค่ครึ่งวัน เจ้าหน้าที่สกัดจับแรงงานเมียนมาลักลอบเข้าเมืองได้สองชุด รวม 132 คน ชุดแรกจับได้ 97 คน ที่อำเภอไทรโยค และชุดที่สอง 35 คน ลักลอบเข้ามาถึงเขตอำเภอเมือง เบื้องต้นทราบว่า ต้องจ่ายให้ผู้นำพา รายละ 15,000 -28,000 บาท


จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจในพื้นที่อำเภอแม่อาย เรียกตรวจรถกระบะ พบแรงงานต่างด้าว 20 คน มาจากเมืองตองจี เมียนมา ผ่านทางอำเภอฝาง เสียค่าใช้จ่ายรายละ 15,000-20,000 บาท เพื่อมาทำงานในสวน ที่แม่อาย


ส่วนที่จังหวัดตาก ขบวนการขนแรงงานต่างด้าว ได้ใช้เส้นทางลัดเลาะตามไหล่เขา แล้วไปประสบอุบัติเหตุรถคว่ำในพื้นที่ ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า หลังเกิดอุบัติเหตุ คนขับได้ทิ้งรถ แล้วเคลื่อนย้ายแรงงาน 23 คนขึ้นรถกระบะอีกคัน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย เสียชีวิต 3 ราย ถูกนำขึ้นรถด้วย และทั้งหมดถูกทิ้งไว้ในป่ายาง บ้านหนองนกกระทา ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมืองกำแพงเพชร กระทั่งชาวบ้านไปเจอแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่



โดยตรวจสอบเบื้องต้น มีติดเชื้อโควิด 2 ราย ส่วนรถกระบะคันเกิดอุบัติเหตุ คนขับรถได้แจ้งบริษัทประกัน โดยอำพรางข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตามตัวดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News