สหรัฐฯ เร่งสอบสวน เหตุเหยียบกันในเทศกาลดนตรีที่เท็กซัส มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ เร่งสอบสวน เหตุเหยียบกันในเทศกาลดนตรีที่เท็กซัส มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

โดย sujira_s

7 พ.ย. 2564

115 views

ตำรวจสหรัฐฯ เริ่มเปิดการสอบสวนเพื่อหาต้นตอ ที่ทำให้เหตุสลดเหยียบกันตาย ในงานเทศกาลดนตรี ที่รัฐเท็กซัส ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 8 คน บาดเจ็บอีกหลายร้อยคน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา


งานเทศกาลดนตรี 'แอนโทรเวิร์ด เฟสติวัล' ในเมืองฮุสตั้น รัฐเท็กซัส เวลาประมาณ 21 นาฬิกา ของคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ชมจำนวนมาก ต่างวิ่งเบียดเสียดยัดเยียด เพื่อจะให้เข้าถึงเวทีมากที่สุด ในระหว่างที่มีการแสดงเปิดงาน ของ ทราวิส สก็อตต์ แร๊ปเปอร์ชื่อดังกำลังร้องเพลงอยู่บนเวที


ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ที่เข้ามาชมคนเสิร์ต เริ่มเบียดเสียดกันมากขึ้น จนบางคนหายใจไม่ออก หรือแม้แต่จะยกมือขึ้นมา ก็ยังทำไม่ได้ และเริ่มเห็นหลายคนล้มและหมดสติลงไปนอนกับพื้น ทำให้ผู้คนเกิดอาการแตกตื่น จนเกิดการเหยียบกันเองจนวุ่นวาย โกลาหล


รายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน อายุระหว่าง 14 ถึง 27 ปี และมีคนเกิดอาการหัวใจล้มเหลวหยุดหายใจ 11 คน กู้ภัยต้องปฐมพยาบาล และนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อีกกว่า 300 คน


ผู้คนในสื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่ภาพ รถพยาบาลฉุกเฉิน ที่แล่นเข้าไปบริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ต ท่ามกลางผู้ชมห้อมล้อมหนาแน่น ซึ่งทำให้การเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นไปด้วยความยากลำบาก


และยังมีบรรยากาศของผู้คนบริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ต ที่ถูกถูกพลักจากกลุ่มผู้ชมจากด้านหลัง ที่ต้องการไปหน้าเวที จนทำให้เกิดการเบียดเสียดกัน จนขยับตัวไม่ได้ หายใจไม่ออก ทำให้ผู้ชมหลายคน ช่วยกันตะโกน บอกคนข้างหลังให้ถอยออกไป แต่ก็ไม่เป็นผล


เทศกาลดนตรีดังกล่าว จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน มีประชาชนเข้าไปร่วมงานถึง 5 หมื่นคน มีรายงานด้วยว่า ทราวิส สก็อต หยุดร้องเพลงหลายครั้ง ในช่วง 75 นาทีของการแสดง เนื่องจากคนที่มาชมคอนเสิร์ต เบียดเสียดกันมาหน้าเวทีตลอดเวลา เขายังขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความปลอดภัย โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ต้องยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตที่เหลือทั้งหมด


หลังจากเกิดเหตุ ทราวิส สก็อต แร็ปเปอร์ชื่อดัง ได้ทวิตข้อความ โดยระบุว่าเหตุการณ์ที่เลวร้าย เมื่อทราบว่า มีผู้เสียชีวิต 8 คน จากเหตุที่แฟนเพลง เบียดเสียดยัดเยียด จนเหยียบกันตาย ที่หน้าเวทีในระหว่างที่เขาขึ้นแสดง ที่งานเทศกาลดนตรีที่รัฐเท็กซัส และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุสลดในครั้งนี้ด้วย และพร้อมที่ทำงานกับหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อเยียวยาจิตใจผู้คน จากเหตุการณ์นี้


จนถึงขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด ว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุสลดนี้ เจ้าหน้าที่สอบสวนเผยว่า มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในงานนี้ อ้างว่า เขาถูกเข็มฉีดยาแทงที่คอของเขา ในขณะที่ควบคุมผู้ชมไม่ให้เบียดกัน จากนั้นเขาก็หมดสติ จากนั้นแพทย์จึงปฐมพยาบาล จนฟื้นขึ้นมา และแพทย์สังเกตเห็น รอยที่คอ เหมือนกับมีคนพยายามที่จะฉีดยาลงไปที่คอของเขา


ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจรัฐเท็กซัส ได้เริ่มการสอบสวนทางอาญา ที่เกี่ยวข้องกับคดีฆาตรกรรมและยาเสพติดด้วย โดยจะตรวจสอบคลิปวิดิโอต่างๆ จากที่เกิดเหตุ เพื่อสาเหตุที่แท้จริง ที่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ